Một năm đáng nhớ của bóng đá trẻ Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sau “đống đổ nát” thời kỳ hậu Xuân Thành, bóng đá Hà Tĩnh đang nỗ lực tìm lại hào quang xưa và hiện tại đã gặt hái thành quả khá ấn tượng.

Đội bóng U17 Hà Tĩnh thành lập năm 2012, được xem là thế hệ đặt nền móng cho mục tiêu vực dậy bóng đá tỉnh nhà. Thế nhưng, ở vòng loại các giải trẻ trước đó, Hà Tĩnh luôn là “ngân hàng điểm” cho những đội bóng khác và sớm bị loại từ vòng đầu.

Một năm đáng nhớ của bóng đá trẻ Hà Tĩnh

U17 Hà Tĩnh có một năm thi đấu thành công

Đầu năm 2017, nhằm chuẩn bị tốt trước khi bước vào vòng loại giải U17 quốc gia, toàn đội đã tích cực tập luyện thể lực, rèn tư duy chiến thuật cũng như lắp ghép đội hình, thi đấu giao hữu... Kết thúc vòng loại khu vực miền Trung, U17 Hà Tĩnh tạo nên bất ngờ lớn khi đứng thứ 2 trong một bảng đấu có đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An, Nam Định, FLC Thanh Hóa và SHB Đà Nẵng. Qua đó, chính thức trở lại sân chơi trẻ quốc gia sau nhiều năm vắng bóng.

Được biết, U17 Hà Tĩnh là đội bóng duy nhất không có xe di chuyển riêng nên phải thuê xe khách để vào TP Hồ Chí Minh tham dự giải. Vượt qua quãng đường xa xôi, niềm vui háo hức trong lần đầu tiên đặt chân đến thành phố mang tên Bác đã xua tan đi sự căng thẳng, mệt mỏi. Và, đằng sau niềm vui ấy là ý chí vượt khó đáng khen ngợi của các chàng trai trẻ. Hoàn cảnh thiếu thốn bắt buộc tiết kiệm chi tiêu, ban huấn luyện cùng tập thể thành viên đội bóng đành sinh hoạt trong khách sạn chật hẹp, ăn bữa cơm bình dân qua ngày. Ngoài ra, khoảng thời gian rảnh cũng chẳng thể mang bóng ra tập luyện vì giá thuê sân quá cao mà kinh phí thì không đủ chi trả.

Vượt qua những khó khăn, U17 Hà Tĩnh đã mang đến giải sự cống hiến đẹp mắt, làm nhiều người phải đi từ ngạc nhiên đến ngưỡng mộ. Giành được 7 điểm sau 5 trận và xếp ở vị trí thứ 4 chung cuộc, U17 Hà Tĩnh phải tiếc nuối nói lời chia tay giải. Có giọt nước mắt rơi, có nỗi buồn thất bại nhưng với màn trình diễn trên cả tuyệt vời, trong suốt hành trình của mùa giải, các em xứng đáng là nhà vô địch trong trái tim những người yêu mến bóng đá Hà Tĩnh.

Một năm đáng nhớ của bóng đá trẻ Hà Tĩnh

Đội bóng nhi đồng U11 PTF Hà Tĩnh trước giờ lên đường dự vòng chung kết quốc gia

Tiếp bước thành công ngoài mong đợi của đàn anh, đội bóng nhi đồng U11 PTF Hà Tĩnh cũng để lại dấu ấn lớn tại vòng chung kết Giải bóng đá nhi đồng vô địch quốc gia tổ chức tại Đà Nẵng. Đội bóng là tập hợp những cầu thủ nhí xuất sắc nhất, được tuyển chọn qua Hội khỏe Phù Đổng tỉnh, dưới sự huấn luyện của thầy giáo Hồ Sỹ Phúc.

Thành tích lọt vào vòng tứ kết Giải bóng đá nhi đồng cup Fami Kid 2017 là phần thưởng khích lệ tinh thần cho Đình Nguyên và đồng đội. Đặc biệt, sau giải đấu, đã có 2 em được CLB Sông Lam Nghệ An nhận vào tập luyện ở lò đào tạo trẻ của đội bóng giàu truyền thống này.

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast