Mourinho xoay tua, M.U tự thua trên sân nhà Feyenoord

Trên sân Feyenoord, M.U đã chơi trận đấu cực kỳ tồi tệ. Và không ngạc nhiên khi họ phải nhận thất bại 0-1 trước đội bóng Hà Lan. Quỷ đỏ đã thua 2 trận liên tiếp. Tuần trăng mật của Jose Mourinho với M.U chính thức khép lại.

mourinho xoay tua m u tu thua tren san nha feyenoord

BÀN THẮNG

Feyenoord: Vilhena (79")

VIDEO: Feyenoord 1-0 Man United

Bước vào trận gặp Feyenoord, HLV Jose Mourinho có rất nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát. Ở hàng thủ, Matteo Darmian, Chris Smalling, Marcos Rojo đá chính. Trên hàng tiền vệ là sự xuất hiện của Ander Herrera, Morgan Schneiderlin, Juan Mata. Đáng chú ý nhất là Marcus Rashford được đá chính ở vị trí tiền đạo cắm thay cho đàn anh Zlatan Ibrahimovic. Như vậy, M.U có tới 8 sự thay đổi ở đội hình ra sân so với trận thua Man City 1-2 ở derby Manchester.

Có thể việc quá nhiều điều chỉnh đó khiến lối chơi của Quỷ đỏ trong 45 phút đầu là rất thất vọng. Hàng tiền vệ M.U có rất nhiều siêu sao nhưng họ thậm chí còn cầm bóng ít hơn Feyenoord trong hiệp 1, với thời lượng kiểm soát bóng chỉ là 47%.

Paul Pogba được Mourinho đẩy lên đá hộ công không để lại 1 chút ấn tượng nào. Rashford, Anthony Martial cũng không có sự liên lạc trong 45 phút đầu. Mata cũng lạc lõng bên cánh phải. Tóm lại, đó là một M.U chơi tấn công cực kỳ rời rạc. Cả hiệp 1, họ chỉ tạo ra được đúng 1 tình huống nguy hiểm là ở phút 24. Pha lên biên rồi căng ngang của Darmian đã tạo điều kiện cho Martial dứt điểm ở tư thế thuận lợi ngay sát vòng cấm. Tuy nhiên, cú sút của tiền đạo người Pháp lại đi lệch cột dọc, bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho M.U.

mourinho xoay tua m u tu thua tren san nha feyenoord

Martial đã thi đấu kém ấn tượng ở trận này

Về phía Feyenoord, họ thực tế mới là đội chơi ấn tượng hơn. Hàng tiền vệ chơi rất rát của đội bóng Hà Lan đã giúp họ lấn lướt M.U ở tuyến giữa. Thậm chí, nếu tận dụng cơ hội tốt hơn thì Feyenoord đã có thể ghi bàn trước. Đáng tiếc nhất là tình huống phối hợp rất đẹp ở phút 41. Kongolo dễ dàng loại bỏ Darmian rồi căng ngang cho Toornstra nhưng cú sút cuối cùng của cầu thủ này lại đi vọt xà.

Sang hiệp 2, thế trận tấn công của M.U không được cải thiện. Tới phút 63, Mourinho hết kiên nhẫn và ông thực hiện liền 1 lúc 3 sự thay đổi người nhằm vào hàng công. Mata, Martial, Rashford được rút ra để nhường chỗ cho Ibrahimovic, Memphis Depay và Ashley Young vào sân. Tuy nhiên, những điều chỉnh của Mourinho cũng không mang lại hiệu quả. Chỉ có Ibra vào sân là chơi năng nổ. Còn Depay và Young tiếp tục là nỗi thất vọng.

Mải mê dâng cao đội hình và M.U đã phải nhận đòn hồi mã thương. Phút 79, từ pha lên bóng rất thoáng bên cánh phải, Vilhena đã ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng 1-0 cho Feyenoord. Như vậy là M.U đã thua 2 trận liên tiếp. Sau những phút khởi đầu hứng khởi, Mourinho bắt đầu cảm nhận thấy rất nhiều khó khăn chờ ông trong chặng đường gian nan phía trước.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Feyenoord: Jones; Karsdorp (Nieuwkoop 90"+1), Botteghin, Van der Heijden, Kongolo; El Ahmadi, Kuyt, Vilhena; Berghuis (Basacikoglu 68"), Jorgensen, Toornstra.

M.U: De Gea; Darmian, Bailly, Smalling, Rojo; Schneiderlin, Herrera, Mata (Young 63"), Pogba, Martial (Depay 63"); Rashford (Ibrahimovic 63").

Tệ nhất lịch sử

M.U đã thua 4 trận liên tiếp trên sân khách ở cúp châu Âu. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Quỷ đỏ phải nếm chuỗi trận thất bại dài như này ở cúp châu Âu. Chưa hết, đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử M.U thua 2 trận mở màn vòng bảng cúp châu Âu trong 2 mùa giải liên tiếp.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast