MU quyết tạo "bom tấn": 92 triệu bảng, Bale đắt nhất lịch sử "Quỷ đỏ"

Chưa đầy 1 tuần nữa, cánh cửa chuyển nhượng sẽ khép lại với giải Ngoại hạng Anh. Nhưng với MU, giờ mới là thời điểm để tạo ra bước ngoặt.

Trước Leicester, MU có 39 đường tạt bóng. Tuy vậy, không một lần các quả tạt của Valencia, Blind, Martial hay Mata phát huy hiệu quả. Điều đó cho thấy Mourinho đang khát một cầu thủ tấn công cánh xuất sắc đến nhường nào.

Trong bối cảnh hiện tại, Inter Milan không cho thấy thiện chí trong việc bán Ivan Perisic. Còn với MU, việc chiêu mộ một ngôi sao tấn công cánh là chuyện chẳng thể đặng đừng, trong một mùa giải mà “Quỷ đỏ” tham vọng xưng vương ở mọi đấu trường mình tham dự.

mu quyet tao bom tan 92 trieu bang bale dat nhat lich su quy do

Gareth Bale sẽ đến MU trong những ngày cuối kỳ chuyển nhượng?

Bên cạnh đó, với tư cách một trong những đội bóng làm thương mại tốt nhất hành tinh, MU ắt hẳn không muốn đứng ngoài cuộc đua chuyển nhượng. Đây là giai đoạn đặc biệt quan trọng, bởi mọi thương vụ bom tấn đều gây tiếng vang lớn, theo kèm với đó đương nhiên là rất nhiều tiền. Thương hiệu MU trở nên im ắng kể từ sau vụ ký hợp đồng với Romelu Lukaku, còn hiệu ứng từ vụ tái ký với Zlatan Ibrahimovic không thực sự lớn.

Bởi vậy, theo tờ Sport Mail, Phó chủ tịch Ed Woodward dự định kích nổ quả bom tấn mang tên Gareth Bale. Nguồn tin của tờ báo này khẳng định, siêu sao người xứ Wales có thể vượt qua Pogba để trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử MU với mức phí chuyển nhượng 92 triệu bảng. Con số này nhận được sự hài lòng của BLĐ Real Madrid, bởi sự ra đi của Bale có thể tạo tiền đề cho một siêu sao mới tại Bernabeu phát triển, đó là Marco Asensio. Bản thân Bale cũng hiểu rằng thời gian của mình tại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang dần tới hạn, trở lại Ngoại hạng Anh là kế hoạch khả dĩ nhất.

Năm ngoái, thương vụ Paul Pogba cũng diễn ra trong tháng 8, tốn rất nhiều thời gian của “Quỷ đỏ”. Năm nay, đến lượt Gareth Bale. Trong quá khứ, MU cũng từng kích nổ nhiều thương vụ bom tấn trong những ngày cuối kỳ chuyển nhượng, ví như Anthony Martial (1/9/2015) hay Angel di Maria (26/8/2014) - một thương vụ bom tấn từ chính Real. Nếu mức phí chuyển nhượng 92 triệu bảng được hai bên thông qua, Bale có thể trở thành cầu thủ đắt giá thứ ba thế giới, chỉ sau Neymar và Ousmane Dembele.

Trong lúc đó, tờ báo Tây Ban Nha Don Balon cũng khẳng định Chủ tịch Perez đã thông báo quyết định bán Gareth Bale cho HLV Zidane. Và trận đấu với Valencia vừa qua có thể là lần cuối cùng cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Real Madrid xuất hiện với tư cách một ngôi sao “Kền kền trắng”. Tuy nhiên, đây lại là trận đấu Bale gây thất vọng. Trong một ngày Ronaldo bị treo giò, Bale hoàn toàn lẩn khuất trong suốt 74 phút có mặt, trước khi bị thay ra. Đó có lẽ là lời tạm biệt dang dở của Gareth Bale, giống như số phận của anh trong suốt 4 năm qua.

Theo Khampha

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast