Mục tiêu World Cup của Futsal Việt Nam không phải viển vông

VCK futsal châu Á 2016 đang diễn ra tại Uzbekistan, Futsal Việt Nam đặt chỉ tiêu lọt vào Top 5 để có một chiếc vé tham dự VCK World Cup futsal tháng 9 tới tại Colombia.

Với trình độ, thực lực của các đối thủ và sự chuẩn bị của Futsal Việt Nam, giấc mơ World Cup của thầy trò HLV Bruno Garcia có cơ sở để thành hiện thực.

Tại châu Á, Iran và Nhật Bản là 2 “ông kẹ” với 13 lần thay nhau lên ngôi vô địch trong lịch sử 13 lần tổ chức. Ở “mâm dưới” là Thái Lan (4 HCĐ), Uzbekistan (3 HCĐ), tiếp đến là Hàn Quốc (1 HCĐ, Kazakhstan (1 HCĐ) rồi Kyrgyzstan, Kuwait, Trung Quốc – những đối thủ từng vào đến bán kết giải vô địch châu lục hay Australia, đội bóng mới gia nhập ngôi nhà futsal châu Á từ năm 2005 nhưng phát triển rất nhanh khi lọt vào nhóm 4 đội mạnh nhất châu lục năm 2012, giành HCB giải futsal Đông Nam Á 2013 (thua Thái Lan 1-2 trong trận CK, sau khi thắng Việt Nam trong trận BK với tỉ số 6-1).

Mục tiêu World Cup của Futsal Việt Nam không phải viển vông ảnh 1

Futsal Việt Nam đã có chiến thắng đầu tay khi hạ Đài Loan (Trung Quốc) 5-4.

Với futsal, khoảng cách dù là rất nhỏ nhưng để đuổi kịp cũng là rất khó, thế nên mục tiêu vào Top 5 với Futsal Việt Nam là không hề dễ dàng. Tuy nhiên, cơ hội là có mà theo đánh giá của Ủy viên Thường trực VFF Trần Anh Tú – người một tay gây dựng futsal Việt Nam và rất am hiểu futsal châu lục, thế giới thì “quan trọng là phải ước mơ và hành động”.

Theo nhìn nhận, 4 chiếc vé đầu tiên đến World Cup 2016 khó thoát khỏi tay Nhật Bản, Iran, Thái Lan, Uzbekistan hoặc Iraq. Suất còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Việt Nam với Hàn Quốc, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Kuwait, Australia và Trung Quốc, những đối thủ ở trình độ ngang hàng Futsal Việt Nam.

Giải futsal châu Á 2016 có 4 bảng, Futsal Việt Nam ở bảng C với Thái Lan, Tajikistan, Đài Loan (Trung Quốc). Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào tứ kết và 4 đội thắng giành vé dự World Cup 2016. Vé còn lại được xác định sau 2 trận play-off giữa 4 đội thua.

Futsal Việt Nam đã có chiến thắng đầu tay khi hạ Đài Loan (Trung Quốc) 5-4, trong khi Thái Lan cũng có 3 điểm trước trước Tajikistan. Lúc 21h00 tối nay (13.2), Futsal Việt Nam sẽ gặp Tajikistan.

Theo Dân việt

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast