Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước

Sở Khoa học và Công nghệ Hà Tĩnh vừa tổng kết 3 năm xây dựng, áp dụng "Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008" và triển khai kế hoạch giai đoạn 2011 - 2013; công bố hệ thống quản lý chất lượng năm 2010. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tới dự.

Sau hơn 3 năm áp dụng hệ thống quản lý Nhà nước theo tiêu chuẩn ISO, Hà Tĩnh đã có 25 cơ quan đơn vị hoàn thành, trong đó có 18 đơn vị được cấp chứng nhận hệ thống quản lý phù hợp với tiêu chuẩn ISO, và 7 đơn vị đang chờ cấp giấy chứng nhận.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao chứng nhận quản lý chất lượng năm 2010 cho các tổ chức, đơn vị
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao chứng nhận quản lý chất lượng năm 2010 cho các tổ chức, đơn vị

Việc áp dụng hệ thống quản lý Nhà nước theo tiêu chuẩn ISO đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ công chức. Nhờ đó, các đơn vị, phòng ban đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ và chuyên môn được phân công, có ý thức hơn với công việc được giao khi có sự phân công nhiệm vụ rõ ràng. Người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước kiểm soát được quá trình giải quyết công việc trong nội bộ của cơ quan để có sự chỉ đạo kịp thời.

Đặc biệt, việc áp dụng hệ thống quản lý nhà nước theo tiêu chuẩn ISO có tác dụng rất lớn đối với công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện cơ chế "một cửa". Chất lượng giải quyết công việc đạt kết quả cao trong khi thời gian được rút ngắn nhờ được sắp xếp hợp lý, khoa học. Lòng tin của cơ quan nhà nước đối với các tổ chức và công dân được củng cố.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện yêu cầu các cấp, ngành, đơn vị, cần tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về mục đích ý nghĩa của việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO để tạo sự đồng thuận trong đội ngũ cán bộ, công chức; tiếp tục coi trọng công tác đào tạo đội ngũ chuyên môn có trình độ năng lực, đảm nhận tốt vị trí, nhiệm vụ của mình.

Đối với các cơ quan đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn, phải có biện pháp duy trì và tái chứng nhận, không ngừng nâng cao bộ máy vận hành, tiếp tục đôn đốc và hướng dẫn các tổ chức, đơn vị còn lại áp dụng ISO hành chính trong thời gian sớm nhất…

Nhân dịp này, Sở KHCN Hà Tĩnh đã trao chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng năm 2010 cho 9 tổ chức, đơn vị.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast