Nâng cao năng lực phục vụ hàng không

Giải pháp nào để việc cất cánh, hạ cánh máy bay đảm bảo an toàn trong điều kiện thời tiết xấu? Làm thế nào nâng cao chất lượng phục vụ hành khách trong điều kiện hạ tầng cơ sở không đảm bảo? là những chủ đề “nóng” được đưa ra bàn bạc tại buổi hội thảo sáng 30-8 giữa Tổng Cty Hàng không Việt Nam (Việt Nam Airlines) và đại diện các ban, ngành và hành khách hàng không

Sân bay Vinh. Ảnh: Pilot.vn

Cho đến nay, Việt Nam Airlines đã thiết lập được 916 điểm bay trên toàn thế giới và trở thành một trong những quốc gia có mạng lưới hàng không lớn khắp các châu lục. Việt Nam Airlines hiện có 72 máy bay phục vụ hành khách (chưa kể số lượng máy bay cho hãng hàng không Vương quốc Cam-Pu-Chia thuê). Những máy bay hiện đại như Boeing 777, Airbus 330, Airbus 321… hàng năm có thể đáp ứng như cầu đi lại của hàng triệu du khách quốc tế và du khách trong nước. Mặc dù ngành hàng không nước nhà không ngừng đầu tư trang thiết bị mới và hiện đại song vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của hành khách.

Trong đó đáng chú ý là sân bay Vinh (Nghệ An). Sân bay Vinh được đưa vào sử dụng năm 2003 với tần suất 200 hành khách/ ngày. Nay với tần suất 600 hành khách/ ngày, trong đó có 3 chuyến bay: Vinh- thành phố HCM; 2 chuyến Vinh- Hà Nội sân bay Vinh . Nhiều ý kiến tỏ ra lo ngại khi nhiều lần máy bay bị đình hoãn hoặc phải chuyển đến các địa điểm khác để hạ cánh khiến công việc bị gián đoạn. Một số ý kiến cho rằng chất lượng phục vụ chưa đáp ứng được yêu cầu; một số công trình vệ sinh yếu kém...

Với tinh thần cầu thị đại diện Cảng hàng không Vinh thẳng thắn thừa nhận những ý kiến phản ánh của các khác hàng, đồng thời nêu rõ chủ trương khắc phục của sân bay Vinh trong thời gian tới. Theo đó, cảng hàng không Vinh hiện đang xây dựng hệ thống đèn báo hiệu để máy bay cất cánh, hạ cánh trong đêm tối. Tháng 10 năm nay sẽ đua hệ thống đèn vào sử dụng. Tuy nhiên “Trong điều kiện sương mù dạy đặc việc cất, hạ cánh máy bay sẽ không thể thực hiện được vì lý do an toàn. Đây là trường hợp bất khả kháng. Các hãng hàng không lớn trên thế giới đều phải chấp nhận như vậy” - Giám đốc khu vực hàng không phía Bắc Việt Nam Airlines Hoàng Mạnh Tuấn chia sẻ

Cảng Hàng không Vinh sẽ tiến hành xây dựng nhà ga hàng không thứ 2 bên cạnh nhà ga cũ vào quý 4 năm nay. Dự kiến sau 2 năm công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng. Chương trình “hành khách trúng thưởng’ của Việt Nam Airlines là một trong những nội dung trong cuộc hội thảo. 10 khách hàng bốc thăm ngẫu nhiên đã nhận được giải thưởng là các phần quà như túi xách tay, mô hình máy bay Airbus. Đáng chú ý là ông Nguyễn Văn Hiến đã nhận được giải thưởng đặc biệt với một tấm vé máy bay khứ hồi và có thể tới bất kỳ một quốc gia nào ở châu Á

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast