Neymar thăng hoa giúp Brazil vươn lên nhì bảng

Sau khi giành huy chương vàng tại Olympic Rio 2016, tiền đạo Neymar tiếp tục thi đấu thăng hoa. Nhờ màn trình diễn ấn tượng của anh, Brazil đã đánh bại Colombia với tỷ số 2-1 ở lượt trận thứ 8 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

neymar thang hoa giup brazil vuon len nhi bang

Bàn thắng

Brazil: Miranda (2"), Neymar (75")

Colombia: Marquinhos (36", phản lưới nhà)

Tuy phải nhường lại chiếc băng thủ quân ĐT Brazil cho hậu vệ Dani Alves, song Neymar không hề có dấu hiệu về tâm lý. Ngược lại, anh còn thi đấu xông xáo như thể chứng minh mình mới là thủ lĩnh đích thực của đội bóng áo vàng xanh. Ngay từ phút thứ 2, chân sút thuộc biên chế Barcelona này đã ghi dấu ấn bằng quả đá phạt góc tạo điều kiện để Miranda đánh đầu mở tỷ số cho Brazil.

Có được bàn thắng sớm, đội chủ nhà thi đấu rất hưng phấn. Họ liên tục đẩy cao đội hình khiến Colombia phải chịu sức ép đến nghẹt thở. Sự lấn lướt của Brazil được thể hiện rất rõ qua việc 2 hậu vệ biên của họ là Dani Alves và Marcelo đá như những tiền vệ. Có thời điểm, người ta thống kê được tỷ lệ kiểm soát bóng của Brazil lên tới 70 %.

Tuy nhiên, trong lúc rất nhiều người tin rằng Colombia có nguy cơ vỡ trận thì các vị khách lại bất ngờ tìm được bàn gỡ đầy may mắn. Phút 36, xuất phát từ quả đá phạt đầy khó chịu của James Rodriguez, hậu vệ Marquinhos của Brazil trong lúc tranh chấp với Cuadrado đã lúng túng đánh đầu tung lưới đội nhà.

neymar thang hoa giup brazil vuon len nhi bang

James bất ngờ tạo nên bàn gỡ hòa cho Colombia

Sau giờ nghỉ, Colombia chơi khởi sắc hơn hẳn. Sự xuất hiện của cầu thủ chạy cánh Juan Cuadrado khiến những đợt phản công của họ trở nên nguy hiểm bội phần. Brazil cũng không chấp nhận rời sân với kết quả hòa. Sau khi HLV Tite tung Giuliano và Coutinho vào sân, tuyến giữa Brazil có thêm năng lượng, trong khi sức sáng tạo trên hàng tấn công của họ cũng được gia tăng.

Phút 75, sau nhiều đợt hãm thành liên tục, Brazil cuối cùng cũng tái lập được ưu thế dẫn bàn nhờ pha lập công của con át chủ bài Neymar. Sau đường chuyền của Coutinho, Neymar có pha chạm bóng tinh tế bằng chân phải trước khi tung cú đá chéo góc đầy quyết đoán giúp Brazil nâng tỉ số lên 2-1.

Những phút còn lại, Brazil chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu và họ đã thành công trong việc bảo toàn được tỉ số. Với thắng lợi sít sao trước Colombia vốn chỉ biết hòa và thua trên đất Brazil trong suốt 71 năm qua, Selecao đã vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH. Lúc này họ đã có 15 điểm sau 8 vòng đấu.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác diễn ra sáng nay, Argentina để đối thủ dưới cơ Velezuela cầm chân 2-2. Họ có cùng điểm số như Brazil nhưng phải xếp sau do thua về chỉ số phụ. Trong khi đó, Uruguay nhờ thắng lợi hủy diệt 4-0 trước Paraguay đã leo lên đầu BXH với 16 điểm.

Đội hình thi đấu

Brazil: Alisson; Alves, Marquinhos, Miranda, Marcelo; Paulinho (Giuliano 71") , Casemiro, Renato Augusto; Willian (Coutinho 66"), Gabriel Jesus, Neymar.

Colombia: Ospina, J. Murillo, O. Murillo, Diaz, Medina, Sanchez, Barrios, Torres (Cuadrado 53"), Rodriguez, Muriel, Bacca.

Bảng xếp hạng

neymar thang hoa giup brazil vuon len nhi bang
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast