Ngoại hạng Anh lên kế hoạch đá 4 trận/ngày trên sân Wembley

Chủ tịch Premier League đang xem xét kế hoạch để mùa giải 2019/20 kết thúc với khả năng tổ chức lên đến 4 trận đấu một ngày tại SVĐ quốc gia Wembley.

Ngoại hạng Anh lên kế hoạch đá 4 trận/ngày trên sân Wembley

Đại dịch Covid-19 đang hoành hành dữ dội trên khắp thế giới khiến những hoạt động thể thao nói chung và bóng đá nói riêng buộc phải dừng thi đấu vô thời hạn kể từ giữa tháng 3 tới nay. Ngoại hạng Anh cũng không phải là ngoại lệ, dù ban đầu giải đấu này dự định sẽ tổ chức các trận đấu trở lại vào ngày 3/4 và sau đó là tới cuối tháng 4.

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch, BTC Premier League cách đây không lâu đã tuyên bố chưa có ngày trở lại chính thức sau khi mọi lựa chọn khả thi nhất được xem xét đều bất khả thi.

Rất nhiều phương án đã được đưa ra, thậm chí có thể hủy kết quả giải đấu, điều sẽ khiến CLB Liverpool lỡ cơ hội lần đầu tiên trong lịch sử đăng quang ngôi vương.

Nhưng có vẻ như đó là phương án mà Premier League không nghĩ tới, bởi nếu hủy kết quả mùa giải đồng nghĩa với việc họ sẽ mất trắng khoản tiền 720 triệu bảng bản quyền truyền hình.

Chính vì thế, đại diện các CLB cùng BTC giải đấu liên tục có những cuộc họp trực tuyến đưa ra các đề xuất về ý tưởng kết thúc mùa giải theo cách tốt nhất có thể, nhằm tránh nguy cơ phải bồi hoàn cho các kênh truyền hình.

Theo The Times đưa tin, các trận đấu gần như chắc chắn sẽ được diễn ra phía sau cánh cửa đóng kín và chỉ có thể xem trên TV. Và để đảm bảo mùa giải kết thúc với nhiều thời gian để chuẩn bị cho chiến dịch tiếp theo, đã có những gợi ý rằng sân vận động Wembley có thể được sử dụng để các đội bóng thi đấu với mật độ thường xuyên hơn.

Một nguồn tin tự nhận đã liên lạc mật thiết với Chủ tịch Premier League chia sẻ trên The Times: “Đến tháng 6 hoặc tháng 7, họ sẽ trở lại thi đấu, giống như các sự kiện truyền hình. Nếu họ phải chơi 4 trận một ngày tại Wembley để hoàn thành mùa giải, họ sẽ làm điều đó”.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast