Nhà máy Bia Sài Gòn – Hà Tĩnh: Phấn đấu nấu mẻ bia đầu tiên vào 30/10/2012.

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Cổ phần Bia Rượu và Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) về tình hình thực hiện dự án xây dựng Nhà máy Bia Sài Gòn – Hà Tĩnh. Dự buổi làm việc, về phía tỉnh Hà Tĩnh có Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Kỳ; về phía Sabeco có Chủ tịch HĐQT Phan Đăng Tuất.

Dự án Nhà máy Bia Sài Gòn – Hà Tĩnh nằm trên địa bàn 2 xã Thạch Tân và Thạch Hương (huyện Thạch Hà) do Tổng công ty Cổ phần BR&NGK làm chủ đầu tư với tổng mức gần 500 tỷ đồng, công suất 50 triệu lít/năm. Toàn bộ Dự án gồm 18 gói thầu, do các nhà thầu: Vinaconex 7, Polyco, ICTI thi công.Dự án khởi công ngày 21/2/2011.

Đoàn kiểm tra tiến độ xây dựng Nhà máy Bia Sài Gòn – Hà Tĩnh.
Đoàn kiểm tra tiến độ xây dựng Nhà máy Bia Sài Gòn – Hà Tĩnh.

Theo kế hoạch, nhà máy sẽ chạy thử vào tháng 12/2011. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, tiến độ thi công đã chậm so với hợp đồng ký kết với chủ đầu tư. Theo các nhà thầu, nguyên nhân chậm tiến độ do công trình được thi công trong thời điểm giá cả thị trường nhiều biến động, lạm phát tăng cao, hệ thống ngân hàng thắt chặt cho vay, lãi suất cao; thời tiết bất lợi. Ngoài nguyên nhân khách quan, đại diện nhà thầu cũng thừa nhận có phần chủ quan trong việc huy động nhân công, phương tiện máy móc và các nguồn lực khác cho dự án.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình chia sẻ với chủ đầu tư và các nhà thầu về những khó khăn trong quá trình thi công, đồng thời nhấn mạnh về ý nghĩa và tầm quan trọng của dự án đối với tỉnh Hà Tĩnh. Nếu đưa nhà máy sớm đi vào hoạt động sẽ đóng góp nguồn thu ngân sách lớn cho tỉnh, đặc biệt sẽ giải quyết nhiều việc làm cho người dân địa phương kéo theo phát triển các ngành nghề dịch vụ phụ trợ khác.

Để khai thác hết công suất nhà máy (50 triệu lít/năm) và đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và phù hợp với xu thế phát triển, UBND tỉnh đề nghị Sabeco nghiên cứu và đầu tư dây chuyền chiết lon công suất 18.000 lon/giờ, tương đương 30 triệu lít/năm thay thế cho việc đưa dây chuyền chiết chai từ nhà máy bia cũ.

Ông Phan Đăng Tuất – Chủ tịch HĐQT Sabeco bày tỏ lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian qua đã quan tâm và tạo mọi điều kiện tối đa giúp chủ đầu tư, nhà thầu giải quyết các thủ tục. Trên cương vị chủ đầu tư, ông Phan Đăng Tuất yêu cầu Ban quản lý dự án đôn đốc, giám sát các nhà thầu khẩn trương huy động tối đa nguồn lực, tăng nhân công cũng như đưa ra các biện pháp thi công hợp lý để bù vào tiến độ chậm; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các hạng mục công trình bàn giao cho chủ đầu tư để đến 30/10/2012 nấu được mẻ bia đầu tiên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast