Nottingham Forest trở lại giải Ngoại hạng Anh sau 23 năm

Nottingham Forest đã giành quyền thăng hạng Ngoại hạng Anh lần đầu tiên sau 23 năm nhờ chiến thắng 1-0 trước Huddersfield trong trận chung kết play-off Championship. Đội bóng này từng là một thế lực khét tiếng ở châu Âu vào những năm 80 của thế kỷ trước.

Nottingham Forest trở lại giải Ngoại hạng Anh sau 23 năm

Nottingham Forest đã vắng mặt tại giải đấu hàng đầu nước Anh từ năm 1999. Bước vào trận chung kết play-off Championship gặp Huddersfield, Nottingham Forest là đội bóng nhập cuộc tốt hơn.

Phút 43, hậu vệ Levi Colwill bên phía Huddersfield vô tình đá phản lưới nhà từ pha căng ngang của James Garner, mở tỷ số cho Nottingham Forest. Thật trớ trêu khi đây là bàn phản lưới nhà đầu tiên của Huddersfield ở mùa giải năm nay.

Những phút còn lại, Huddersfield đòi hưởng một quả phạt đền nhưng VAR đã nói không. Kết quả chung cuộc, Nottingham Forest giành chiến thắng tối thiểu và trở lại giải Ngoại hạng Anh sau 23 năm. Ngoài việc được thi đấu ở giải đấu hàng đầu nước Anh lần đầu tiên trong thế kỷ 21, Nottingham Forest cũng sẽ nhận được khoản tài chính khổng lồ khi thi đấu giải Ngoại hạng Anh . Hàng chục nghìn CĐV Nottingham đã đổ ra đường ăn mừng.

Nottingham Forest trở lại giải Ngoại hạng Anh sau 23 năm

Vào thời điểm HLV Steve Cooper thay thế Chris Hughton, Forest đang đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng. Tuy nhiên, Forest đã có màn lột xác ngoạn mục.

“Tôi thực sự hài lòng về các cầu thủ và người hâm mộ. Tất cả những ai từng hy vọng vào đội bóng đều xứng đáng tận hưởng ngày hôm nay và chúng tôi đang hướng đến một tương lai tích cực”, HLV Steve Cooper cho biết.

Mùa giải năm nay, Nottingham Forest đã đánh bại Arsenal và Leicester City ở cúp FA trước khi để thua Liverpool tứ kết. Thời kỳ hoàng kim của Forest diễn ra dưới thời ông chủ huyền thoại Brian Clough, người đã dẫn dắt họ đến chức vô địch Anh năm 1978 và giành Cúp C1 châu Âu năm 1979 và 1980. Tuy nhiên, đội bóng này đã sa sút không phanh kể từ khi Clough nghỉ hưu vào năm 1993.

Theo Tiền Phong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast