Nữ Việt Nam ngược dòng ấn tượng trước Philippines, rộng cửa đi tiếp

Bị dẫn trước ở phút 15 nhưng nhờ sự bình tĩnh và tinh thần chiến đấu không ngừng, đội tuyển nữ Việt Nam đã lội ngược dòng đánh bại Philippines với tỷ số 2-1 trong ngày ra quân ở SEA Games 31.

Nữ Việt Nam ngược dòng ấn tượng trước Philippines, rộng cửa đi tiếp

Tuyết Dung gỡ hòa cho nữ Việt Nam trong hiệp 1

Trận đấu giữa nữ Việt Nam gặp Philippines xứng đáng được coi là trận chung kết sớm tại SEA Games 31. Đây là hai đại diện của Đông Nam Á sẽ tham dự VCK World Cup sắp tới đồng thời cũng là hai ứng cử viên cho tấm HCV.

Với thể hình và thể lực vượt trội, Philippines là những người nhập cuộc tốt hơn. Phút 15, đội khách đã có bàn mở tỷ số. Từ quả treo bóng của đồng đội, đội trưởng Tahnai Annis đánh đầu ngược tung lưới Kim Thanh, đưa nữ Philippines vươn lên dẫn trước.

Sau đó, đội nữ Việt Nam đã cố gắng lên bóng. Sau hàng loạt nỗ lực, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có bàn gỡ hòa ở phút 31. Bích Thùy tạo đột biến bên cánh phải rồi căng ngang vào trong đến vị trí của Tuyết Dung. Cầu thủ của Việt Nam phải tốn đến hai nhịp dứt điểm nhưng vẫn đưa được bóng vào lưới của thủ thành McDaniel.

Sang hiệp 2, đội nữ Việt Nam sớm có bàn vươn lên dẫn trước 2-1. Phút 51, Hải Yến và Huỳnh Như phối hợp để Thùy Trang nhận bóng trong vòng cấm. Cầu thủ 34 tuổi bình tĩnh xử lý rồi dứt điểm tung lưới Philippines.

Khoảng thời gian sau, đội nữ Việt Nam chơi thấp và chờ đợi cơ hội phản công. Đây là đấu sách hợp lý và tỷ số 2-1 được duy trì tới hết trận.

Nữ Việt Nam ngược dòng ấn tượng trước Philippines, rộng cửa đi tiếp

Thùy Trang (số 8) ghi bàn ấn định cuộc lội ngược dòng cho Việt Nam

Với chiến thắng trước Philippines, đội nữ Việt Nam đã mở toang cánh cửa vào bán kết SEA Games 31.

Ở lượt trận cuối, Việt Nam sẽ gặp Campuchia, đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều.

Đội hình ra sân

Việt Nam: Kim Thanh, Thu Thương, Chương Thị Kiều, Hoàng Thị Loan, Trần Thị Thu, Dương Thị Vạn, Bích Thùy, Tuyết Dung, Thùy Trang, Huỳnh Như, Hải Yến.

Philippines: Olivia, Sofia, Malea, Dominique Jaylin, Hali Moriah, Rivera Annis, Sarina Isabel, Kristen Ryley, Anicka Chabeli, Carleigh Bennet.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast