Payet cứu chủ nhà Pháp trong ngày khai mạc EURO 2016

Khác với loạt trận giao hữu thuyết phục, Pháp đã không thi đấu khởi sắc trong trận khai mạc EURO 2016. Nhưng Dimitri Payet đã đóng vai người hùng với một siêu phẩm ấn định chiến thắng 2-1 trước Romania.EURO 2016

Trong 11 cầu thủ Pháp ra sân từ đầu, chỉ có 5 người từng chinh chiến ở đấu trường EURO (Lloris, Rami, Evra, Giroud, Koscielny). Đội hình còn khá non kinh nghiệm của Deschamps bị khớp tâm lý trong những phút đầu. Trong bối cảnh đó, Romania lại là đội có cơ hội đầu tiên khi Stancu đệm bóng cận thành vào đúng người Lloris.

payet cuu chu nha phap trong ngay khai mac euro 2016

Pha bóng đó là lời cảnh tỉnh cho đội chủ nhà. Romania không hề dễ chơi, họ phòng ngự kỷ luật và thi đấu rất tỉnh táo. Ngược lại các cầu thủ Pháp có vẻ căng cứng trong trận khai mạc trước 80.000 khán giả tại Stade de France. Riêng trong hiệp một, đội chủ nhà đã để mất bóng 94 lần, con số cao chưa từng thấy kể từ trận gặp Luxembourg vào tháng 10/2010 (97 lần).

Dù chưa thể hiện tốt nhất, Pháp nhìn chung vẫn thể hiện trên cơ so với Romania. Sự tự tin của Pogba và Payet tiếp thêm luồng sinh khí vào lối chơi của Les Bleus. Tình huống đẹp nhất của Pháp trong hiệp 1 đến từ pha đánh đầu dội cột dọc của Griezmann. Tiền đạo khoác áo Atletico Madrid còn có một cú dứt điểm sạt cột từ đường căng ngang của Payet.

Pháp đã tăng cao sức ép trong hiệp hai khiến Romania có phần luống cuống. Sau cú dứt điểm trái phá của Pogba, Giroud làm các khán đài Stade de France nổ tung với pha đánh đầu mở tỷ số ở phút 65. Nhưng niềm vui của người Pháp chẳng được bao lâu. Evra phá hủy công sức của các đồng đội với pha phạm lỗi ngớ ngẩn trong vòng cấm ở phút 65. Và tiền vệ Stanciu không mắc sai lầm nào trong pha đối mặt Lloris.

Giành trọn 3 điểm nhưng rõ ràng Deschamps còn nhiều việc phải làm. Dẫu sao với người Pháp, họ đã có một khởi đầu thuận lợi cho tham vọng vô địch.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Pháp: Lloris, Sagna, Rami, Koscielny, Evra, Kante, Matuidi, Pogba (Martial 77’), Griezmann (Coman 66’), Giroud, Payet (Sissoko 90+2’).

Romania: Tatarusanu, Sapunaru, Chiriches, Grigore, Rat, Hoban, Stanciu (Chipciu 72’), Pintilii, Popa (Torje 81’), Andone (Alibec 61’), Stancu.

Theo Bongd+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast