Phân bón giá rẻ đến tay người dân vùng lũ Hương Khê

Công ty TNHH Một thành viên Phân bón và Hóa chất Dầu khí miền Bắc (Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí) vừa phối hợp với Công ty CP Vật tư Nông nghiệp Hà Tĩnh tổ chức bán phân bón giá rẻ tại xã Hương Thủy, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

Ông Lê Văn Khai, một người dân xóm 8, xã Hương Thủy phấn khởi cho biết: “Gia tôi làm 10 sào ruộng, mỗi sào cần bón từ 8 - 11 kg phân. Hiện giá phân bán ngoài thị trường là 450 nghìn đồng/bao, mua ở đây chỉ có 370 nghìn đồng/bao, mỗi bao chúng tôi được 80 ngàn đồng".

Trò chuyện với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Phú - Chủ tịch UBND xã Hương Thủy cho biết: “Ngoài làm hư hỏng các công trình phúc lợi như cầu cống, đường sá, trường học, trạm y tế, đợt lũ vừa qua còn ảnh hưởng lớn đến kinh tế của nhiều hộ nông dân. Đặc biệt, lương thực, giống, phân bón đều cuốn theo nước lũ. Chương trình hỗ trợ phân bón giá rẻ bán tận nơi cho người dân có ý nghĩa thiết thực, giúp bà con nông dân nghèo vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất”.

Người dân xã Hương Thủy (Hương Khê) phấn khởi khi mua được phân bón giá rẻ ngay tại địa phương
Người dân xã Hương Thủy (Hương Khê) phấn khởi khi mua được phân bón giá rẻ ngay tại địa phương

Được biết, sau đợt bán hàng tại xã Hương Thủy, Công ty TNHH Một thành viên Phân bón và Hóa chất Dầu khí miền Bắc sẽ phối hợp với Công ty CP Vật tư Nông nghiệp Hà Tĩnh tổ chức các điểm bán phân bón giá rẻ ở các xã bị lũ lụt. Ngoài việc bán hàng tận nơi với giá rẻ, Công ty còn cử cán bộ kỹ thuật trực tiếp hướng dẫn kỹ thuật như: cách chọn, ngâm ủ giống, làm đất, bón phân cân đối hợp lý và phòng trừ sâu bệnh trên các loại cây trồng...

Ông Nguyễn Quang Đoàn - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty TNHH Một thành viên Phân bón và Hóa chất Dầu khí miền Bắc cho biết: "Chương trình phân bón giá rẻ sẽ tổ chức bán giá ưu đãi (giá 7.400đ/kg (giảm 1.500 đ/kg so với giá thị trường) cho người dân đến hết vụ sản xuất năm 2010 - 2011. Ngoài ra, Công ty còn phối hợp với Doanh nghiệp Tư nhân Hoành Sơn bán 10 ngàn tấn phân bón cho người dân tại các huyện bị ảnh hưởng nặng trong đợt lũ vừa qua. Đây là chương trình theo cam kết giữa Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí với UBND tỉnh Hà Tĩnh nhằm góp phần khắc phục hậu quả của lũ lụt, hỗ trợ người sản xuất phát triển sản xuất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast