Phân bón giá rẻ phục vụ nông dân: Bốc xếp chậm do thiếu phương tiện vận chuyển

Theo kế hoạch, 10.000 tấn đạm urê giá rẻ sẽ đến tận tay người dân trong thời gian 10 ngày. Thế nhưng, một nửa thời gian đã trôi qua nhưng việc bốc dỡ hàng tại cảng Vũng Áng vẫn còn rất chậm.

Có mặt tại hiện trường sáng nay (28/12), chúng tôi chứng kiến hàng chục công nhân bốc xếp đang tụ tập tại cầu cảng. Ông Trần Cao Đỉnh - Đội trưởng Đội bốc xếp cho biết: “Từ đầu giờ đến nay, chúng tôi mới chỉ bốc xếp đươc 2 xe (85 tấn) sau đó phải nghỉ vì không có xe. Không biết chúng tôi phải chờ đến bao giờ mới có xe để bốc”.

Tàu và công nhân chờ phương tiện vận chuyển để bốc hàng
Tàu và công nhân chờ phương tiện vận chuyển để bốc hàng
Tàu và công nhân chờ phương tiện vận chuyển để bốc hàng

Nguyên nhân chính vẫn do chủ hàng thiếu phương tiện vận chuyển. Cụ thể như tàu Hải Chung 36 chở hơn 2.100 tấn urê đóng bao đã vào cảng từ nhiều ngày nay nhưng mới xếp dỡ được 1.250 tấn.

Theo thông tin từ Công ty vận tải đa phương thức Quảng Bình, dù đã bố trí 9 xe vận chuyển nhưng quá trình dỡ hàng tại các kho tiếp nhận còn chậm, dẫn đến kéo dài thời gian tiếp nhận hàng từ tàu.

Để phân bón giá rẻ mới kịp thời phục vụ người dân sản xuất đông xuân, các đơn vị liên quan cần nghiên cứu, phối hợp triển khai khẩn trương các giải pháp mạnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast