Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm và làm việc tại Hà Tĩnh

Sáng nay (23/4), Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng đại diện lãnh đạo các Bộ GD&ĐT, LĐTB& XH đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hà Tĩnh, Trường Cao đẳng Nghề Việt - Đức và KKT Vũng Áng. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tiếp và làm việc với đoàn.

Sau 5 năm thành lập, trường Đại Học Hà Tĩnh đã nỗ lực, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đã đề ra và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Đến thời điểm này, ngoài các mã ngành đã có trước đây về đào tạo Trung cấp, Cao đẳng, trường Đại học Hà Tĩnh đã mở thêm 18 mã ngành đào tạo đại học, nâng tổng số mã ngành đào tạo cả 3 cấp lên 48, tổng số HS-SV tăng gấp gần 4 lần so với lúc mới thành lập, nâng số HS-SV hiện nay lên gần 9.000 (cả chính qui và không chính qui) . Tỷ lệ tuyển sinh hàng năm đạt 85-90%, chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và đoàn công tác thăm và làm việc tại Trường Đại học Hà Tĩnh...

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và đoàn công tác thăm và làm việc tại Trường Đại học Hà Tĩnh...

Hiện nay nhà trường đang tích cực xây dựng trường ở cơ sở mới với diện tích 80 ha, 7 công trình đã và đang được xây dựng bao gồm 2 tòa nhà giảng đường, 3 nhà KTX, nhà ăn, trạm xá. Thực hiện nhiệm vụ hợp tác quốc tế, Trường Đại học Hà Tĩnh đã tích cực mở rộng hợp tác với các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước. Trường Đại học Hà Tĩnh hiện đang đào tạo cho hơn 200 học sinh Trung Quốc theo học và 309 học sinh Lào đang học tiếng Việt và học các chuyên ngành khác nhau. Trường đang tích cực xây dựng trường ở cơ sở mới với diện tích 80 ha, 7 công trình đã và đang được xây dựng bao gồm 2 tòa nhà giảng đường, 3 nhà KTX, nhà ăn, trạm xá.

Là một trong những đơn vị được đánh giá là cánh chim đầu đàn trên lĩnh vực dạy nghề của tỉnh, trong những năm qua Trường Cao đẳng Nghề Việt Đức đã đạt được những kết quả quan trọng trên lĩnh vực đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho các lao đông ở đia phương. Trường Cao đẳng nghề Việt – Đức hiện đang đào tạo nghề 3 cấp trình độ ( sơ cấp, trung cấp và cao đẳng nghề), cho hơn 7.000 học sinh, sinh viên các hệ đào tạo. Sau khi tốt nghiệp, thông qua trung tâm tư vấn, giới thiệu việc làm của nhà trường 90-95% sinh viên của nhà trường được giới thiệu việc làm các tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước với mực lương ổn định.

Phó thủ tướng thăm lớp học nghề cơ khí tại Trường CĐ Nghề Việt - Đức

Phó thủ tướng thăm lớp học nghề cơ khí tại Trường CĐ Nghề Việt - Đức

Về nhiệm vụ đào tạo nghề cho KKT Vũng Áng, nhà trường đang triển khai đào tạo 11 nghề thuộc nhóm ngành nghề công nghiệp, trực tiếp cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các khu công nghiệp, khu kinh tế, đồng thời mở rộng mô hình đào tạo theo nhu cầu xã hội, theo đơn đặt hàng của các doanh nghiệp trong KKT Vũng Áng…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vui mừng và đánh giá cao những kết quả mà trường Đại học Hà Tĩnh, trường Cao đẳng Nghề Việt – Đức đạt được trong thời gian qua, đồng thời cho rằng nhu cầu nhân lực phục vụ cho quá trình phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà nói chung, Khu kinh tế Vũng Áng nói riêng là rất lớn. Vì vậy Ban giám hiệu các trường cần nắm vững thời cơ, xây dựng chiến lược đào tạo dài hạn, khoa học, không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, gắn nhiệm vụ đào tạo với nhu cầu sử dụng, tạo mối quan hệ hợp tác gắn bó giữa đơn vị đào tạo với các tập đoàn, doanh nghiệp có nhu cầu về nhân lực.

Phó thủ tướng và đoàn công tác kiểm tra tiến độ thi công các công trình trong KKT Vũng Áng

Phó thủ tướng và đoàn công tác kiểm tra tiến độ thi công các công trình trong KKT Vũng Áng

Đến thăm Khu liên hợp Gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh, Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân biểu dương và đánh giá cao những cố gắng của các nhà đầu tư trong việc bảo đảm, đẩy nhanh tiến độ thi công dự án. Đồng thời đề nghị các nhà đầu tư phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh xây dựng lộ trình cụ thể trong việc đào tạo, tiếp nhận nguồn nhân lực phục vụ cho quá trình thi công và hoạt động của các nhà máy trong KKT Vũng Áng. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện mong muốn sự hợp trong lĩnh vực đào tạo, sử dụng nguồn nhân lực trong KKT Vũng Áng sẽ trở thành kiểu mẫu cho các đơn vị, địa phương khác học tập và noi theo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast