Pochettino cho Alli một mái nhà, Zidane thì sao?

Thất bại luôn kéo theo những hoài nghi xuất hiện. Ở Wembley, Real Madrid đã nhận hai cái tát trời giáng từ Dele Alli, và các Madridista phải bật lên câu hỏi, tại sao Marco Asensio không thể làm điều tương tự ở trận này.

pochettino cho alli mot mai nha zidane thi sao

Rốt cuộc, Real vẫn không dành cho các tài năng trẻ như Borja Mayoral

Viên ngọc của Chủ tịch Florentino Perez đã khiến Juventus chúi mũi ở Cardiff cách đây 5 tháng, và khiến Barcelona chịu bầm dập trong hai trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha. Nhưng ở Mái nhà của bóng đá, như cách người Anh gọi Wembley, Marco Asensio vào sân từ ghế dự bị, sau khi chứng kiến Dele Alli bóp nghẹt đội bóng bằng một cú đúp, và không thể thay đổi được tình thế này. Cùng lúc với Asensio là Borja Mayoral (thay cho Isco), và sau đó, Theo Hernandez thế chỗ cho Luka Modric. Nhưng kết cục của Dải thiên hà thì vẫn rất tồi tệ.

Người ta không nói Dele Alli tài năng hơn Marco Asensio, nhưng Harry Kane, chắc chắn vượt trội so với Borja Mayoral. Tiền đạo người Anh không ghi bàn nào ở trận đấu này, nhưng sức ảnh hưởng của Harry Kane là lớn hơn nhiều so với Mayoral, và cả Karim Benzema nữa, người đã biến mất từ lâu ở Bernabeu. Harry Winks, một tài năng khác của Mauricio Pochettino, dường như đã khiến Luka Modric hay Toni Kroos phải bẽ mặt với đường chuyền theo kiểu Xavi Hernandez, dẫn đến bàn mở tỉ số của Dele Alli. Và một sự so sánh khác xuất hiện, Dani Ceballos, tài năng mà Real Madrid phải giành giật với Barcelona, đã ở đâu trong trong hoàn cảnh này?

"Tôi sẽ không đặt Achraf Hakimi vào trận đấu có tính chất quan trọng như thế, mặc dù tôi rất thích thú với tài năng của cậu ấy", kí giả Santiago Siguero rên rỉ trên Marca. Hãy xem cùng lúc này, HLV người Argentina thoải mái đặt niềm tin vào Eric Dier, người cũng mới chỉ 21 tuổi như Raphael Varane năm nào.

Người ta ngờ rằng, những tài năng trẻ của Real Madrid không sánh bằng những người đồng trang lứa của Tottenham? Nhưng sự thật không phải vậy, bản chất của Tottenham là xây dựng đội hình trên nền tảng những cầu thủ tự đào tạo, và họ có nhiều khoảng trống để các tài năng trẻ được mài giũa trong đội hình chính. Real Madrid, theo chiều ngược lại, những tài năng chỉ là điểm xuyết cho Dải thiên hà, bên cạnh những ngôi sao được mua về hàng năm.

Vào lúc này, những tài năng trẻ của Real Madrid đang mất chỗ dựa phát triển, khi huyền thoại người Pháp gặp áp lực phải bảo vệ thành quả của đội bóng. Không có nhiều cơ hội để Marco Asensio, Ceballos, Mayoral hay Vallejo tung tẩy trên sân, và rất tự nhiên, chất lượng đội hình của Real Madrid bị giảm sút, khi không ai trong số này là James Rodriguez hay Alvaro Morata để cứu rỗi Dải thiên hà, vì chính họ cũng không thể tự quyết định số phận của mình vào lúc này.

Theo TTVH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast