Pogba đừng cố tỏ ra mình là Pirlo nữa!

Lời khuyên của Graeme Souness dành đến cho tiền vệ người Pháp nếu muốn cải thiện chất lượng trận đấu của mình trong màu áo Man Utd.

Bất chấp thành tích trồi sụt của Man Utd, bản thân Paul Pogba lại thể hiện khá tốt phong độ của mình trong thời gian gần đây, đặc biệt với màn trình diễn trận thắng Everton trong vai trò của một tiền vệ lệch trái dâng cao tấn công.

pogba dung co to ra minh la pirlo nua

Đó cũng là quan điểm của Graeme Souness về vị trí tối ưu dành cho ngôi sao người Pháp, hơn là việc bắt chước huyền thoại Andrea Pirlo, đồng đội cũ ở Juventus, đóng vai trò kiến thiết lùi sâu mà hoàn toàn thiếu hiệu quả. Phát biểu của cựu danh thủ Liverpool:

“Quả thực lúc này, Pogba thi đấu hay hơn hẳn khi được cho phép dâng cao và tạo nhiều khoảng trống bên cánh trái, nơi cậu ấy có thể khai thác triệt để những điểm mạnh của mình như rê dắt, sút xa hay nền tảng thể lực. Những gì đã thể hiện trước Everton là một ví dụ.”

“Tuy nhiên, Pogba và cả Man Utd vẫn còn việc phải làm để tìm ra đâu là vị trí tốt nhất cho cậu ấy. Có cảm giác cậu ấy cứ nghĩ mình là Pirlo và lúc nào cũng cố tỏ ra như vậy. Sự thật là không bao giờ Pogba có thể chơi tốt ở vai trò lùi sâu dưới khu trung tuyến như thế khi cậu ấy hoàn toàn trở nên lạc lõng và mất phương hướng.”

“Chí ít giờ đây, tôi mong Pogba đừng bắt chước Pirlo nữa dù đó có luôn là hình mẫu để cậu ấy noi theo từ ngày còn sát cánh ở Juventus.”

Theo TTVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast