Premier League đề xuất thay đổi luật vì VAR

BTC Premier League đang cân nhắc yêu cầu đội ngũ làm luật bóng đá thay đổi quy tắc bóng chạm tay sau 2 bàn thắng không được công nhận gây nhiều tranh cãi trong tuần này.

Premier League đề xuất thay đổi luật vì VAR

Hồi đầu mùa giải 2019/20, Premier League đã đưa ra điều luật mới liên quan đến các tình huống thổi phạt bóng chạm tay.

Cụ thể, các trọng tài sẽ thổi phạt bất kỳ liên hệ nào giữa bóng và tay nếu việc hướng đi có thể dẫn đến một bàn thắng, ngay cả khi đó là tình huống vô tình.

Và theo The Times đưa tin, các câu lạc bộ, cầu thủ và HLV đang thi đấu ở Premier League rất mong muốn luật này được sửa đổi bởi Ủy ban Bóng đá Quốc tế (IFAB) và họ tin rằng ít nhất 6 bàn thắng đã bị từ chối trong những trường hợp như vậy ở mùa giải này, với việc sử dụng công nghệ VAR không giúp ích gì.

Những tranh cãi xuất hiện ngày càng nhiều, đặc biệt là ở 2 trận đấu gần nhất giữa Sheffield United vs Tottenham và Man City vs Liverpool.

Ở trận thua của Tottenham, tiền đạo Harry Kane đã sút tung lưới đội chủ nhà ở phút 34, nhưng sau khi nghe theo tổ trọng tài VAR, đứng đầu bởi Michael Oliver thì bàn thắng đó đã không được công nhận .

Lý đo được đưa ra là khi Lucas Moura ngã xuống đất sau khi bị đối phương phạm lỗi, bóng đã đập vào tay anh bật đến vị trí của Kane. Đó là một tình huống hoàn toàn không cố ý của cầu thủ người Brazil nhưng trọng tài chỉ làm theo luật.

Diễn ra không lâu sau đó, Man City có thể đã có chiến thắng đậm hơn tỷ số 4-0 trước tân vương Liverpool nếu như trọng tài không từ chối bàn thắng của Riyad Mahrez ở những phút bù giờ. Cầu thủ người Algeria đã đưa được bóng vào lưới, song trọng tài VAR xác nhận đó bàn thắng không hợp lệ bởi trước đó người chuyền bóng cho Mahrez là Phil Foden để tay chạm bóng không rõ ràng.

Sau những “sai lầm đúng luật”, cựu trọng tài Premier League, Mark Clattenburg tin rằng cần phải sửa đổi những điều luật máy móc: “Dù muốn hay không, chúng ta cũng phải làm theo luật vào đêm thứ Năm vừa qua. Nhưng sự cố này đã cho thấy, luật để bóng chạm tay cần phải được cải thiện”.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast