PSG có thể vô địch Ligue I ngay đêm nay

AS Monaco là niềm hy vọng duy nhất của Ligue 1 có thể bám đuổi và ngăn chặn PSG đăng quang sớm nhất có thể. Tuy nhiên, đội bóng Công quốc chứng tỏ họ không xứng đáng với niềm vinh dự ấy.

PSG có thể vô địch Ligue I ngay đêm nay ảnh 1

Bởi thực tế thời gian vừa qua, đội bóng của HLV Laurent Blanc có 2 cú sảy chân đáng tiếc, gồm trận thua 1-2 trước Lyon và trận hòa không bàn thắng trên sân nhà trước Montpellier. Song Monaco không thể tận dụng được những sai lầm đáng tiếc ấy để thu hẹp khoảng cách với đội ĐKVĐ. Nếu PSG chỉ giành 1/6 điểm tối đa ở 2 trận đó, thì Monaco cũng chẳng khá hơn mấy với 2/6 điểm ở 2 vòng gần nhất.

Và lần này, cơ hội thuộc về đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. Do Monaco bị Reims cầm hòa 2-2 tại Louis II ở trận đấu sớm rạng sáng qua, PSG sẽ vô địch luôn nếu thắng trận tại Troyes đêm nay. Đây là vương miện vô địch lần thứ 4 liên tiếp của PSG dưới triều đại Qatar.

Trong trường hợp hạ gục đội bét bảng Troyes, đội bóng Thủ đô sẽ có 77 điểm, nhiều hơn Monaco đang xếp thứ 2 tới 25 điểm. Mà Ligue 1 2015/16 chỉ còn 8 vòng đấu, nếu thắng tất cả, Monaco cũng chỉ có thể đạt được 24 điểm để nâng tổng điểm cuối mùa là 76.

PSG có thể vô địch Ligue I ngay đêm nay ảnh 2


Như vậy, PSG sẽ thiết lập kỷ lục mới ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, khi đăng quang trước 62 ngày - tương đương với hơn 2 tháng và sớm 8 vòng. Cần nhớ rằng, mùa 2013/14, Bayern Munich cũng “chỉ” đoạt chức vô địch Bundesliga vào ngày 25/3 và sớm 7 vòng mà thôi (thực tế số trận tại giải VĐQG Đức là 34, kém 4 giải còn lại 4 trận vì sân chơi này chỉ có 18 đội).

Trong trường hợp tệ nhất (không thắng tại Troyes), PSG vẫn có thể vô địch sớm hơn Bayern cách đây 2 mùa khi vòng tới họ sẽ gặp chính Monaco trên sân nhà vào ngày 21/3 tới (lượt đi PSG thắng 3-0 tại Louis II).

“Chúng tôi không thi đấu vì các kỷ lục. Nhưng rõ ràng việc thiết lập những cột mốc mới sẽ giúp PSG chơi hưng phấn và quyết tâm hơn. Chúng tôi muốn giải quyết Ligue 1 sớm nhất có thể”, HLV Blanc không giấu giếm tham vọng của đội nhà.

PSG sẽ mở champagne tại Troyes

PSG có thể vô địch Ligue I ngay đêm nay ảnh 3


Đó là quyết định của BLĐ PSG nếu đội nhà giành chiến thắng trên sân De l’Aube đêm nay. Theo tờ Le Parisien, chủ tịch Nasser al-Khelaifi đã chuẩn bị tất cả, đặc biệt là champagne để chờ ăn mừng chức vô địch sớm của thầy trò HLV Laurent Blanc. “Tôi tự hào về Blanc, về các cầu thủ. Họ xứng đáng được ăn mừng ngay tại Troyes”, chủ tịch Al-Khelaifi nhấn mạnh.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast