Real 1-1 Atletico: Bernabeu vẫn chưa khuất phục được Atletico

Real Madrid tiếp tục không thể khuất phục được kình địch Atletico trên sân nhà tại La Liga vào đêm qua, khi chỉ có được trận hòa 1-1, dù Ronaldo tiếp tục tỏa sáng với bàn mở tỷ số.

real 1 1 atletico bernabeu van chua khuat phuc duoc atletico

BÀN THẮNG

Real Madrid: Ronaldo (53")

Atletico: Griezmann (57")

Cuộc đại chiến giữa Real và Atletico vào đêm qua có lẽ là một trong số ít trận derby Madrid ít được quan tâm trong nhiều năm qua, bởi không còn ảnh hưởng tới cuộc đua vô địch. Như đã biết, Atletico và đặc biệt Real gần như hết hy vọng đuổi kịp Barca trong hành trình tới ngai vàng La Liga mùa này.

Tuy nhiên, trận derby Madrid đêm qua không bởi thế mà thiếu đi sự căng thẳng, hấp dẫn và kịch tính, bời sự thù hận giữa 2 CLB thành Madrid. Hai đội bóng ngay lập tức đẩy nhịp độ trận đấu lên rất cao ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Với ưu thế sân nhà, Real có phần lần lướt về thế trận. Những cơ hội đầu tiên đã thuộc về Kền kền trắng. Ngay phút thứ 10, ngôi sao đang có phong độ rất cao Cristiano Ronaldo chút nữa đã lại lập công, với pha băng vào dứt điểm rất nhanh từ một quả phạt góc bến cánh trái, nhưng không thể thắng được Jan Oblak. Chỉ 2 phút sau, khán giả Bernabeu đã có phen ăn mừng hút, với cú sút xa của Marco Asensio, song bóng đã dội vào đúng xà ngang.

Ronaldo cho thấy anh vẫn đang trong giai đoạn sung mãn phong độ ở trận này. Phút 20, từ một tình huống có bóng trước vòng cấm không có gì đặc biệt, song CR7 đã đảo người rất nhanh, rồi dứt điểm trái phá bằng chân trái. Nếu Oblak không cảnh giác, một tuyệt phẩm đã lại được tạo ra bởi Ronaldo. Sau đó không lâu, đến lượt Raphael Varane dứt điểm ở cự ly gần, song vẫn không thể đánh bại được Oblak.

real 1 1 atletico bernabeu van chua khuat phuc duoc atletico

Hàng thủ Atletico có một ngày thi đấu kiên cường

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, Real chút nữa đã phải trả giá. Từ một đường phản công sắc sảo của Atletico, Costa đã có cơ hội đối mặt với khung thành Real, song cú dứt điểm vào góc gần của anh đã không thắng được thủ thành Keylor Navas. Cuối hiệp 1, xà ngang tiếp tục cứu cho Atletico từ cú sút hiểm hóc trước vòng cấm của Marcelo.

Ronaldo đã hoạt động hiệu quả và cho thấy sự nguy hiểm đặc biệt trong hiệp 1. Rút cuộc bàn thắng cũng đã đến với anh khi hiệp 2 mới diễn ra được gần 10 phút. Từ một đường tạt bóng tinh tế bên cánh trái của Bale, siêu sao người Bồ đã đón đúng điểm rơi trái bóng, rồi tung ra cú sút nửa nảy sấm sét vào góc xa khung thành, mở tỷ số trận đấu.

Tưởng như, với bàn vượt lên dẫn trước, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng với Real hơn. Tuy nhiên, Atletico chưa bao giờ là một đối thủ dễ bị hạ gục. Ngay phút 57, họ đã có bàn gỡ hòa 1-1, từ một pha phản công thần tốc, trước khi được dứt điểm bồi bởi Antoine Griezmann. Ngay ở tình huống tấn công tiếp theo, Atletico chút nữa đã vượt lên dẫn trước, nhưng lần này cột dọc đã cứu thua cho Real từ cú sút búa bổ của Koke.

Trận đấu tiếp tục diễn ra với nhịp độ rất cao. Real chiếm lĩnh thế trận và dồn ép. Song Atletico cũng vô cùng lợi hại với khả năng phản công bài bản và tự tin của mình. Real vẫn là đội bóng có nhiều cơ hội hơn, tuy nhiên việc Ronaldo sớm được rút ra nghỉ để giữ sức cho tái đấu với Juventus tại Champions League giữa tuần này, đã khiến những đường tấn công của họ thiếu hiệu quả.

Trận derby Madrid đêm qua kết thúc với tỷ số 1-1, trận hòa mà có lẽ cả hai đều có quyền tiếc nuối!

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Real Madrid: Navas; Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo; Vazquez, Kroos, Kovacic (Modric, 72"), Asensio (Isco, 72"); Ronaldo (Benzema, 67"), Bale.

Atletico: Oblak; Juanfran, Savic, Godin, Lucas; Vitolo (Correa, 62), Thomas (Gameiro, 83"), Saul, Koke; Griezmann, D.Costa (Gabi, 72").

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast