Real sa thải Benitez, bổ nhiệm Zidane làm HLV trưởng

BLĐ Real Madrid đã quyết định sa thải HLV Rafa Benitez và thay thế bằng HLV đội Real Madrid Castilla, Zinedine Zidane, sau cuộc họp bất thường diễn ra vào tối qua.

Zidane trở thành tân HLV trưởng Real Madrid

Như vậy, BLĐ Real Madrid cắt hợp đồng chỉ sau 7 tháng với HLV Rafael Benitez. Vị trí của Benitez sẽ được tiếp quản bởi Zinedine Zidane - HLV đội Real Madrid Castilla. Tuy vậy, chưa rõ Zidane sẽ gắn bó với đội một Los Blancos trong bao lâu.

Phát biểu tại cuộc họp báo, chủ tịch Perez đã gửi lời cảm ơn tới HLV Benitez đồng thời khẳng định việc đưa ra quyết định chấm dứt hợp đồng với chiến lược gia người Tây Ban Nha này là vô cùng khó khăn.

Báo chí Tây Ban Nha đưa tin, chủ tịch Florentino Perez ký hợp đồng có thời hạn 6 tháng với HLV Zidane. Trong trường hợp Zidane cùng Real giành được kết quả tốt vào cuối mùa giải 2015/16, Perez sẽ cân nhắc ký hợp đồng lâu dài với huyền thoại người Pháp.

Ngược lại, nếu Zidane thất bại thì Perez sẽ mời Jose Mourinho - HLV vừa bị Chelsea sa thải cho vị trí thuyền trưởng mới ở mùa giải 2016/17. Mourinho từng dẫn dắt Real trong giai đoạn 2010-2013 và giành được 1 chức vô địch La Liga, 1 Cúp Nhà Vua và 1 Siêu cúp châu Âu.

Trước khi Benitez phải ra đi, Real đang xếp thứ 3 trên BXH La Liga 2015/16 với 37 điểm sau 18 vòng đấu.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast