Rơi điểm phút cuối, Man City mất đà thăng tiến

Đà thăng tiến của Man City đã bị chặn lại ngay trên sân Etihad bằng trận hòa 1-1 với Middlesbrough. Kết quả đáng thất vọng này xuất phát từ những toan tính sai lầm của HLV Pep Guardiola. Nhà cầm quân này đã cất đi một số hảo thủ, đồng thời cho Man City giảm nhịp độ tấn công sau khi vươn lên dẫn trước.

roi diem phut cuoi man city mat da thang tien

BÀN THẮNG

Man City: Aguero (43’)

Middlesbrough: De Roon (90+1’)

Man xanh dưỡng sức

Man City bước vào trận gặp Middlesbrough với nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát. HLV Pep Guardiola cất đi nhiều hảo thủ như Raheem Sterling, Nolito, Nicolas Otamendi… Dù vậy, Man xanh không gặp nhiều khó khăn để làm chủ trận đấu. Ở hiệp 1, bóng gần như chỉ lăn trên phần sân của Middlesbrough.

Các cầu thủ liên tục đưa bóng uy hiếp khung thành đối phương từ mọi hướng. Nhưng trong một buổi chiều xuất thần, thủ môn Victor Valdes đã có nhiều pha cứu thua ngoạn mục. Người gác đền lão luyện này chọn vị trí cực tốt và luôn có được sự chủ động trong mỗi pha cản phá.

Phải tới cuối hiệp 1, Valdes mới bị hạ. Tuy nhiên, trong tình huống mà Middlesbrough thủng lưới, thủ môn người Tây Ban Nha đơn giản là không thể làm gì khi Sergio Aguero dứt điểm từ cự ly quá gần. Trước đó, Kevin de Bruyne đã tung ra đường chuyền xé toạc hàng hậu vệ dày đặc của Middlesbrough. Pha bóng này thể hiện nhãn quan chiến thuật sắc sảo cùng kỹ năng di chuyển và chuyền bóng siêu hạng của tiền vệ người Bỉ.

roi diem phut cuoi man city mat da thang tien
roi diem phut cuoi man city mat da thang tien

Bàn thắng mở tỷ số của Aguero càng giúp gia tăng tính chủ động trong lối chơi của Man City. Song khác với những trận đấu trước đó, Man xanh không còn dồn dập tấn công một cách đầy khí thế. Thay vào đó, họ chủ động đá chậm lại, chơi cò cưa với đối thủ, đồng thời trông chờ vào những pha lên bóng chớp nhoáng. Chính vì thế mà Man xanh không có nhiều pha dứt điểm của vào sau giờ nghỉ. Những cơ hội được tạo ra trong hiệp 2 cũng lần lượt bị Aguero và De Bruyne bỏ lỡ.

Nỗi buồn phút bù giờ

Sự hời hợt trong dứt điểm của các ngôi sao bên phía Man City đã khiến họ bị trả giá. Đúng vào phút đầu tiên của thời gian bù giờ, Marten de Roon trừng phạt đội chủ sân Etihad bằng một tình huống xâm nhập vòng cấm rồi đánh đầu tung lưới Claudio Bravo. Người mắc lỗi lớn nhất trong pha bóng này là Gael Clichy khi để lọt cầu thủ đối phương.

roi diem phut cuoi man city mat da thang tien
roi diem phut cuoi man city mat da thang tien
roi diem phut cuoi man city mat da thang tien

Kết quả hòa 1-1, khiến Man City hụt hơi trên đường đua tới chức vô địch Premier League. Đội bóng của HLV Guardiola giờ đây hơn Arsenal và Liverpool 1 điểm nhưng lại chơi nhiều hơn 1 trận. Quyết định quay vòng lực lượng cùng việc giảm tốc độ trong hiệp hai đã làm hại Man City.

Đội bóng chủ sân Etihad hoàn toàn có thể giành trọn 3 điểm nếu họ đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ sau khi có bàn thắng dẫn trước. Nhưng tiếc là Man xanh đã không làm thế. Họ quá chú trọng đến việc dưỡng sức để rồi bị Middlesbrough dội cho gáo nước lạnh vào cuối trận. Đây sẽ là bài học lớn với HLV Guardiola trên hành trình đua tranh tại Premier League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Man City: Bravo; Zabaleta, Stones, Kolarov, Clichy; Fernandinho, Guendogan (Nolito, 75’); Navas (Garcia, 86’), De Bruyne, Silva; Aguero (Iheanacho, 90’).

Middlesbrough: Valdes; Barragan, Chambers, Gibson, Friend; Traore (Traore, 90+3’), De Roon, Clayton, Forshaw, Downing (Fischer, 78’); Negredo.

roi diem phut cuoi man city mat da thang tien
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast