Ronaldo ghi bàn trong trận thắng 3-0 của Man United

Rạng sáng 28/10 (giờ Hà Nội), tiền đạo 37 tuổi góp một bàn giúp Man United đánh bại Sheriff ở vòng bảng Europa League.

Ronaldo vẫn được CĐV chào đón sau hành động vô kỷ luật.

Sau một trận bị treo giò, Cristiano Ronaldo trở lại đội hình xuất phát và cùng Man United tạo thế trận áp đảo trên sân nhà. Đại diện Premier League cầm bóng 65%, dứt điểm 23 lần và không cho Sheriff tung nổi một cú sút về phía khung thành của David De Gea.

Màn trình diễn trong ngày tái xuất của Ronaldo là tâm điểm của sự chú ý. Trong vòng vây của số đông hậu vệ, siêu sao 37 tuổi vẫn cho thấy khả năng chọn vị trí tốt. Tuy nhiên, anh lại thiếu đi sự may mắn ở những nhịp xử lý quyết định.

Sau hàng loạt pha dứt điểm không thành công trong hiệp một, Ronaldo cũng đưa được bóng vào lưới Sheriff từ pha làm tường của Bruno Fernandes ở phút 62. Niềm vui của tiền đạo người Bồ Đào Nha và HLV Ten Hag nhanh chóng bị dập tắt, khi trọng tài biên căng cờ báo lỗi việt vị.

Nỗ lực của thủ quân tuyển Bồ Đào Nha được đền đáp ở phút 81. Từ quả tạt bên cánh phải của Bruno, Ronaldo dứt điểm hai lần liên tiếp để có bàn thắng thứ hai tại Europa League, cả hai đều được ghi vào lưới Sheriff.

Ronaldo ghi bàn trong trận thắng 3-0 của Man United

Ronaldo ghi bàn ở lần dứt điểm thứ 7 từ đầu trận.

Trước khi Ronaldo tỏa sáng, MU đã 2 bàn thắng dẫn trước, đều từ những pha đánh đầu. Phút 44, Christian Eriksen treo bóng vừa tầm từ biên trái để Diogo Dalot hạ toàn bộ hàng thủ áo vàng.

Sang đến đầu hiệp hai, HLV Ten Hag tung Marcus Rashford và Luke Shaw vào sân. Bộ đôi quốc tịch Anh phối hợp ăn ý để mang về bàn thắng thứ 2 ở phút 65. Từ quả tạt bên cánh trái, Rashford dứt điểm hiểm hóc, nhân đôi cách biệt. Nếu may mắn hơn, số 10 đã có cú đúp, sau pha ra chân kỹ thuật từ ngoài vùng cấm ở phút 78.

Ở trận này, HLV Ten Hag gây bất ngờ khi trao cơ hội đá chính cho Alejandro Garnacho bên cánh trái. Tài năng trẻ sinh năm 2004 để lại ấn tượng tốt với người hâm mộ bằng 3 lần qua người thành công (cao nhất trên sân). Garnacho còn suýt có bàn thắng ở phút 78, sau tình huống đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Ngoài ra, MU còn chào đón sự trở lại của Harry Maguire và Donny van de Beek, bộ đôi vừa bình phục chấn thương. “Quỷ đỏ” sẽ có thêm phương án để đương đầu với lịch thi đấu dày đặc trước mắt.

MU thắng đậm, nhưng vẫn đứng thứ 2 ở bảng E, do ở trận cùng giờ, Real Sociedad thắng Omonia 2-0. “Quỷ đỏ” cần đánh bại đối thủ La Liga với cách biệt nhiều hơn một bàn ở lượt trận cuối mới có thể chiếm ngôi đầu, đồng nghĩa với vé vào thẳng vòng 16 đội Europa League. Đội đứng thứ 2 sẽ phải chơi trận play-off với một CLB rớt xuống từ vòng bảng Champions League.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast