Ronaldo tỏa sáng, Real tiến vào tứ kết

Tiếp đón AS Roma trên sân nhà Santiago Bernabeu, Real Madrid đã có chiến thắng với tỉ số 2-0 nhờ các pha lập công của Cristiano Ronaldo và James Rodriguez.

Bàn thắng

Real: Ronaldo (64’), James Rodriguez (68’)

Tuy đã giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi trên sân khách nhưng Real Madrid vẫn ra sân với đội hình gần như mạnh nhất có thể vào thời điểm hiện tại hòng vùi dập AS Roma. Và quả thực Real lập tức dâng cao đội hình tấn công và tạo sức ép vô cùng lớn lên khung thành thủ môn Szczesny ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Thống kê sau trận cho thấy Real cầm bóng tới 60%, tung ra 30 cú dứt điểm. Tuy nhiên những gì diễn ra trong hơn nửa đầu trận chắc chắn sẽ khiến người hâm mộ đội chủ nhà không thể hài lòng. Đội hình Real thi đấu thiếu gắn kết, tấn công rời rạc và tổ chức phòng ngự từ xa cũng rất kém.

Ronaldo lại tỏa sáng, giúp Real có được chiến thắng

Trong khi đó, AS Roma lại chơi phản công khá hay nhờ sự xông xáo của Salah. Ngoài đường chuyền cho Dzeko, “Messi Ai Cập” còn hai lần có cơ hội đối mặt thủ thành Keylor Navas. Tuy nhiên, trong tình huống quyết định, Dzeko lẫn Salah đều thiếu đi sự chính xác.

Chỉ đến 30 phút cuối trận, Real mới có được những bàn thắng để định đoạt trận đấu. Phút 64, từ cánh phải, Lucas Vazquez căng ngang cho Ronaldo đệm bóng cận thành mở tỉ số. Chỉ 4 phút sau, James Rodriguez nhân đôi cách biệt bằng cú dứt điểm xâu kim Szczesny từ góc hẹp rất khéo léo ấn định tỉ số 2-0.

Chung cuộc, Real đánh bại Roma với tỉ số 4-0 sau 2 lượt trận để giành vé tiến vào vòng tứ kết Champions League.

Đội hình thi đấu:

Real: Navas; Danilo, Pepe, Ramos, Marcelo; Casemiro (Kovacic 84’), Kroos, Modric (Jese 76’); Bale (Vazquez 46’), James, Ronaldo.

Roma: Szczesny; Florenzi, Manolas, Zukanovic, Digne; Keita (Maicon 85’), Pjanic (46’ Vainqueur); Salah, Perotti, El Shaarawy (Totti 74’); Dzeko.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast