“Ryan Giggs sẽ là Pep Guardiola của Man Utd”

Trung vệ Chris Smalling tin tưởng người đàn anh xứ Wales sẽ mang đến những thành công rực rỡ một khi ngồi vào ghế nóng Old Trafford.

Kể từ khi treo giày giải nghệ thì Ryan Giggs cũng ở lại luôn M.U để đảm nhiệm vị trí trợ lý HLV, tạo tiền đề cho sự nghiệp cầm quân sau này. Và sau 3 mùa giải học việc từ David Moyes và Louis Van Gaal cũng như rất nhiều năm trước đó sát cánh cùng Sir Alex Ferguson, huyền thoại người xứ Wales bắt đầu tính đường rời Old Trafforf trong mùa hè 2016 này để tự đứng trên đôi chân của mình với bến đỗ tiềm năng là CLB Celtic của Scotland.

Ryan Giggs có thể đem đến những vinh quang cho Man United như những gì Pep Guardiola đã làm với Barcelona

Ryan Giggs có thể đem đến những vinh quang cho Man United như những gì Pep Guardiola đã làm với Barcelona

Nếu tin đồn trên là sự thực thì cũng đồng nghĩa với chuyện Giggs thay thế Van Gaal sẽ không thể xảy ra như nhiều NHM Quỷ Đỏ kỳ vọng. Tuy nhiên, Chris Smalling vẫn tin tưởng vào khả năng tiếp tục ở lại Old Trafford của đàn anh 43 tuổi. Trung vệ người Anh mạnh dạn khẳng định “Ryan Giggs sẽ là Pep Guardiola của M.U” – gắn bó cả sự nghiệp đỉnh cao ở CLB rồi dần đi lên vị trí HLV và giành những thành công rực rỡ.

"Luôn là một sự khó khăn pha chút ngại ngùng khi bạn phải chỉ đạo một phòng thay đồ mà chỉ ít lâu trước toàn bao gồm đồng đội của mình. Nhưng Giggs đã làm được, bởi vì anh ấy hiểu rõ trách nhiệm và bổn phận của mình là một thành viên trong ban huấn luyện. Chúng tôi dĩ nhiên vẫn có thể nói chuyện bình thường với anh ấy, nhưng không phải là với tư cách đồng đội nữa rồi. Giờ Giggs là HLV, còn chúng tôi là cầu thủ".

"Chút chia sẻ trên đây cũng chứng minh Giggs hoàn toàn đủ phẩm chất để trở thành một chiến lược gia kiệt xuất. Theo những gì chúng tôi đã trải nghiệm hàng ngày thì anh ấy vui vẻ, dễ gần nhưng cũng rất thẳng thắn. Nếu chúng tôi thi đấu không tốt, anh ấy không cần che giấu sự bực mình mà nói hẳn ra nói cho chúng tôi biết mà biết đường cải thiện và đi đúng hướng phát triển.”

"Còn khi toàn đội thi đấu đối kháng 11 v 11, Giggs sẵn sàng trở lại thành một phần trong chúng tôi. Anh ấy vẫn còn nguyên sự khao khát, nhiệt huyết với trái bóng và luôn nhận được sự kính nể, tôn trọng từ tất cả.”

Theo Bongda24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast