Sau cổ phần hóa, một số doanh nghiệp đã không ngừng lớn mạnh

Thực hiện chức năng giám sát theo Quyết định số 101/QĐ-HĐND ngày 15-8 của Thường trực HĐND tỉnh, trong 2 ngày 17, 18-9, Đoàn giám sát do Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh chủ trì đã có các buổi làm việc với Công ty CP Dược và thiết bị Y tế, Công ty CP sách - thiết bị trường học, Công ty CP tư vấn và xây dựng, Công ty CP PTCN xây lắp và Thương mại Hà Tĩnh để nghe báo cáo về hoạt động của các doanh nghiệp sau cổ phần hoá.

Kiểm tra tại Công ty CP Dược Hà Tĩnh
Kiểm tra tại Công ty CP Dược Hà Tĩnh

Tại các buổi làm việc, Đoàn giám sát đã nghe các công ty báo cáo tổng quát về tình hình, kết quả công tác sắp xếp, đổi mới công ty sau cổ phần hoá; tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị từ khi cổ phần đến nay và những hạn chế, khó khăn, vướng mắc, các kiến nghị, đề xuất với các cơ quan có thẩm quyền. Đặc biệt, các doanh nghiệp đã đi sâu trình bày, làm rõ phương án cổ phần hoá; tình hình tài chính, tài sản của đơn vị trước và sau cổ phần; hiệu quả sản xuất kinh doanh; phương án sắp xếp lại, việc sử dụng và thực hiện các chế độ đối với người lao động; cơ cấu cổ phần và các hoạt động xã hội, chính trị, chăm lo đời sống tinh thần của người lao động....

Nhìn chung, kể từ thời điểm cổ phần hóa đến nay, các doanh nghiệp đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt. Hoạt động điều hành của HĐQT, Ban Tổng Giám đốc trong sản xuất, kinh doanh luôn linh động, sáng tạo, bám sát các chủ trương, chính sách của nhà nước và tỉnh. Ngoài vốn chủ sở hữu tăng thì vốn điều lệ cũng được tăng. Nhờ chủ động đa dạng hoá các lĩnh vực hoạt động nên lợi nhuận từ sản xuất, kinh doanh được tăng đều qua các năm, nghĩa vụ đóng nộp thuế luôn được thực hiện đầy đủ. Bên cạnh sự vươn lên trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thì lực lượng lao động cũng có sự trưởng thành vượt bậc cả về số lượng lẫn chất lượng. Các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, các cổ đông được thực hiện khá đầy đủ, kịp thời….Bên cạnh đó, việc thực hiện chính sách pháp luật về sử dụng đất đai được các doanh nghiệp thực hiện tương đối đầy đủ, đáp ứng yêu cầu luật định.

Làm việc với công ty CP phát triển công nghiệp xây lắp và thương mại Hà Tĩnh

Làm việc với công ty CP phát triển công nghiệp xây lắp và thương mại Hà Tĩnh

Đoàn giám sát đã đánh giá cáo kết quả hoạt động sau cổ phần hoá trên các lĩnh vực của các đơn vị; ghi nhận vai trò lãnh đạo, điều hành của HĐQT, Ban giám đốc các doanh nghiệp. Đoàn chia sẻ những khó khăn, vướng mắc và ghi nhận các ý kiến, tiếp thu các kiến nghị, đề xuất để báo cáo lên Thường trực HĐND tỉnh, làm việc với UBND tỉnh và các cơ quan chức năng, đưa vào chương trình nghị sự của kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới để xem xét, đề ra các chủ trương, chính sách đúng đắn, thiết thực hơn.

\

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast