Siết chặt an ninh tại đại bản doanh của đội U22 Việt Nam

Đội tuyển U22 Việt Nam đã có buổi tập thể lực ngay tại khách sạn Berjaya Times Square, nơi đội đóng quân trong những ngày tranh tài môn bóng đá nam tại SEA Games 29. Tại đây, an ninh đã được siết rất chặt!

siet chat an ninh tai dai ban doanh cua doi u22 viet nam

Thực tế, khách sạn Berjaya Times Square không chỉ là nơi đóng quân của đội tuyển bóng đá mà còn lại đại bản doanh của đoàn thể thao Việt Nam trong thời gian diễn ra đại hội, khi hầu hết các đội tuyển thể thao Việt Nam và lãnh đạo đoàn sẽ trú ngụ tại đây.

Cần nói thêm, khách sạn chỉ là một phần trong khu phức hợp giải trí và mua sắm cùng mang một cái tên chung Berjaya Times Square Kuala Lumpur. Đây là một trong những địa điểm rất nổi tiếng khách du lịch đều biết và muốn tới mỗi khi ghé đến thủ đô Kuala Lumpua của vương quốc Malaysia.

Chính vì nằm trong khu phức hợp, nên việc đảm bảo an ninh của khách sạn được tiến hành rất chặt, đấy cũng là vấn đề khá phiền toái cho các thành viên của đoàn thể thao Việt Nam nói chung và đội tuyển U22 Việt Nam nói riêng.

siet chat an ninh tai dai ban doanh cua doi u22 viet nam

Mặt tiền của khu phức hợp giải trí, mua sắm và khách sạn Berjaya Times Square. Ảnh Minh Tuấn

Sở dĩ nói thế, vì hiện các thành viên đội U22 Việt Nam đang ở nhiều tầng khác nhau trong khách sạn, vì không đủ phòng. Trong lúc hệ thống thang máy khách sạn chỉ cho phép khách ở tầng nào chỉ vào được khu vực của tầng đó và không thể vào những tầng khác, nhằm đảm bảo an ninh. Thế nên, việc kết nối giữa các thành viên trong đội rất khó khăn nếu không ở cùng tầng. Đặc biệt, các cầu thủ không thể đến phòng các bác sĩ để được chăm sóc y tế và hồi phục sau các buổi tập và thi đấu.

Vì vậy mới đây ban huấn luyện đội U22 Việt Nam đã làm việc với khách sạn và đề nghị cấp cho các thành viên của đội thêm một chìa khoá phụ của tầng 28 (nơi đặt phòng y tế và nghỉ ngơi của các bác sĩ), nhằm giúp các cầu thủ có thể đến đây để được xoa bóp hồi phục và chăm sóc sức khoẻ. Đồng thời, đây cũng là nơi để ban huấn luyện gặp gỡ và thông báo những vấn đề của đội đến cầu thủ, ngoài khu vực nhà ăn của khách sạn.

U22 Việt Nam là đội tuyển có mặt sớm nhất ở Kuala Lumpur và cũng vì sự có mặt của thầy trò HLV Hữu Thắng nên BTC cũng sớm đặt một cổng từ để kiểm tra an ninh, tương tự sân bay ngay cổng ra vào khách sạn. Đồng thời lực lượng cảnh sát cũng đã có mặt dày đặc để bảo vệ an ninh cho đội cũng như các thành viên những đoàn thể thao khác sẽ đến ngụ tại đây.

siet chat an ninh tai dai ban doanh cua doi u22 viet nam
siet chat an ninh tai dai ban doanh cua doi u22 viet nam

Một cổng từ kiểm tra an ninh đã được đặt trước cửa khách sạn. Ảnh: Minh Tuấn

Sáng nay 12/8, sở dĩ chúng tôi có mặt ở tầng 15 của khách sạn để theo dõi buổi tập thể lực của các học trò HLV Hữu Thắng do đây là tầng kết nối của 2 toà nhà trong hệ thống khách sạn. Đồng thời, khu vực này cũng là nơi để tập luyện thể thao và bơi lội giải của những vị khách cư ngụ trong khách sạn. Tuy nhiên, nhân viên an ninh đi tuần tra suốt khu vực này. Lúc chúng tôi có mặt, nhiều nhân viên cảnh sát đã đến hỏi thăm. Khi biết chúng tôi là phóng viên Việt Nam đến tác nghiệp buổi tập của đội U22 Việt Nam, họ mới đồng ý cho vào, nhất là khi nhìn thấy thẻ tác nghiệp SEA Games do BTC chủ nhà cấp.

Ngoài vấn đề an ninh chặt chẽ, việc ăn ở tại khách sạn rất tốt. Các tuyển thủ cho biết thức ăn tự chọn rất ngon và hợp khẩu vị.

siet chat an ninh tai dai ban doanh cua doi u22 viet nam

Cảnh sát đứng dọc hàng lang bảo vệ an ninh cho đội U22 Việt Nam. Ảnh Minh Tuấn

siet chat an ninh tai dai ban doanh cua doi u22 viet nam

Dù có mặt rất đông, nhưng các cảnh sát cũng rất thân thiện và vui vẻ. Ảnh: Minh Tuấn

siet chat an ninh tai dai ban doanh cua doi u22 viet nam

Lực lượng cảnh sát dẫn đường túc trực rất đông trước đại bản doanh của đoàn Việt Nam. Ảnh: Minh Tuấn

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast