SLNA muốn VFF treo còi vĩnh viễn trọng tài Hà Anh Chiến

Đội bóng xứ Nghệ tiếp tục thể hiện sự bức xúc sau khi phải nhận quả phạt đền oan uổng trong trận đấu với Thanh Hóa ở vòng chín V-League 2016 cuối tuần qua.

slna muon vff treo coi vinh vien trong tai ha anh chien

HLV Ngô Quang Trường cùng lãnh đạo ký công văn đòi VFF treo còi vĩnh viễn trọng tài Hà Anh Chiến (áo đỏ, phía sau). Ảnh: Đức Đồng.

Hôm qua 9/5, Ban trọng tài VFF đã có quyết định tạm thời treo còi trọng tài Hà Anh Chiến đến hết lượt đi vì mắc lỗi nghiêm trọng, làm thay đổi kết quả trận derby Bắc Trung bộ. Khi hiệp hai chỉ còn vài phút, ông Chiến cho Thanh Hóa hưởng phạt đền dù pha va chạm của cầu thủ hai đội diễn ra cách cấm địa của SLNA cả mét. 

Các cầu thủ SLNA khi đó bỏ ra khỏi sân, còn HLV Ngô Quang Trường lao vào tận nơi đấu khẩu với tổ trọng tài. Trận đấu chỉ được tiếp tục sau đó vài phút. Omar là người thực hiện thành công quả phạt đền, gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà. 

Trong công văn của SLNA gửi Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Ban tổ chức giải, Ban kỷ luật… mới đây có đoạn:  “Để bóng đá Việt Nam ngày càng phát triển, uy tín giải bóng đá hàng đầu quốc gia được nâng lên, Điều lệ, luật lệ của các giải đấu đều phải được các thành viên tham gia giải tôn trọng, chúng tôi đề nghị các tổ chức và cá nhân có trách nhiệm điều hành, quản lý giải đấu xem xét và xử lý trọng tài Hà Anh Chiến một cách thích đáng là treo cõi vĩnh viễn mới có tác dụng răn đe và giữ gìn uy tín cho giải đấu”.

Theo lãnh đạo SLNA, quyết định thiếu chính xác của trọng tài Chiến đã gây tâm lý ức chế đối với các HLV, cầu thủ và hàng triệu khán giả xem truyền hình trên cả nước, làm xấu đi hình ảnh của bóng đá Việt Nam và mất dần uy tín của giải.

Sau trận đấu kể trên, SLNA đang đứng thứ 11 với tám điểm.

slna muon vff treo coi vinh vien trong tai ha anh chien

Công văn CLB SLNA gửi VFF.

Đây không phải lần đầu tiên trọng tài Hà Anh Chiến vướng vào rắc rối khi cầm còi. Vòng 15 của V-League 2015, cũng trên sân Thanh Hóa, ông Chiến công nhận bàn ấn định tỷ số 2-1 của đội chủ nhà trong trận gặp HAGL. Đình Tùng là người ghi bàn thắng tranh cãi đó, sau một tình huống mà anh dường như đã để bóng chạm tay trước khi dứt điểm. Các cầu thủ HAGL đã bao vây và phản ứng dữ dội, trong khi Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh xông thẳng vào sân trách móc. Ông Tấn Anh sau đó nhận án kỷ luật, còn trọng tài Chiến được Ban trọng tài kết luận “vô tội”.

Mùa giải 2015, trọng tài Chiến được phân công làm nhiệm vụ 11 trận trong tổng số 26 vòng, trong đó có bốn trận làm trọng tài chính và bảy trận làm trọng tài thứ tư. Ông khá có duyên với bóng đá xứ Thanh khi cầm còi hai trận và một trận làm trọng tài bàn. Ở V-League năm nay, ông Chiến mới làm nhiệm vụ bốn trận trong chín vòng. Hai trong số đó là các trận đấu của Thanh Hoá (thắng Đà Nẵng 3-1 và hòa SLNA 2-2).

Theo Đức Đồng/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast