Suzuki tiếp tục là nhà tài trợ chính của giải vô địch bóng đá Đông Nam Á

Suzuki sẽ tiếp tục là nhà tài trợ chính của giải vô địch bóng đá Đông Nam Á với tên gọi chính thức AFF Suzuki Cup trong vòng 8 năm nữa.

suzuki tiep tuc la nha tai tro chinh cua giai vo dich bong da dong nam a

Đây là thỏa thuận đạt được giữa LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) với đại diện hãng xe Nhật Bản. Những ngày cuối tháng 1 năm 2017 vừa qua, 2 bên đã có những cuộc làm việc tại Singapore để chốt lại các chi tiết cuối cùng của bản hợp đồng tài trợ.

Dự kiến bản hợp đồng này sẽ kéo dài từ năm 2017 tới năm 2024, tương đương với 4 kỳ AFF Suzuki Cup. Giá trị kinh tế thực sự của hợp đồng nhiều khả năng sẽ được bảo mật ngay cả sau khi các bên đã ký kết chính thức, nhưng chắc chắn cơ cấu giải thưởng của AFF Suzuki Cup sẽ được nâng lên đáng kể, bắt đầu từ kỳ giải năm 2018.

Hiện tại, cơ cấu giải thưởng của AFF Suzuki Cup là 200.000 USD cho chức vô địch, 75.000 USD cho chức á quân, còn 2 đội đồng hạng Ba mỗi đội nhận 50.000 USD.

suzuki tiep tuc la nha tai tro chinh cua giai vo dich bong da dong nam a

Tài Em nâng cúp vô địch AFF Suzuki Cup 2008

Trên danh nghĩa Suzuki là nhà tài trợ cho giải vô địch bóng đá Đông Nam Á, nhưng thực tế số tiền của nhà tài trợ này được sử dụng cho tất cả các hoạt động bóng đá của AFF ở cấp độ ĐTQG, bao gồm cả các ĐTQG trẻ, vì thế giá trị kinh tế của hợp đồng tài trợ này sẽ là con số rất đáng kể.

Không chỉ thay đổi trong cơ cấu giải thưởng, AFF Suzuki Cup 2018 cũng sẽ chứng kiến sự thay đổi trong thể thức thi đấu, theo đó giải đấu sẽ có 10 đội tham dự, chia làm 2 bảng, không giữ số lượng 8 đội như hiện tại.

Do khu vực Đông Nam Á hiện có 11 quốc gia với 11 đội tuyển bóng đá nên 2 đội có thứ hạng thấp nhất trên bảng xếp hạng FIFA sẽ phải đá play-off để tranh suất thứ 10 dự VCK cùng 9 đội có thứ hạng cao, xếp phía trên.

10 đội bóng sẽ chia làm 2 bảng, 5 đội/bảng, thi đấu theo thể thức sân nhà và sân đối phương. Những thể thức thi đấu của VCK thì vẫn được duy trì như hiện nay. Cụ thể, 2 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ vào thi đấu vòng bán kết, từ vòng bán kết trở đi sẽ thi đấu theo thể thức lượt đi và về.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast