Tạm đình chỉ điều hành GĐ ngân hàng vì không theo dõi sát hoạt động của khách hàng.

Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT Hà Tĩnh vừa ký quyết định tạm đình chỉ điều hành đối với ông Nguyễn Khắc Bình - Giám đốc chi nhánh ngân hàng nông nghiệp Cẩm Xuyên vì liên quan đến nguồn vốn vay của đôi vợ chồng đã bỏ trốn khỏi địa bàn. Ông Bình tạm thời nghỉ công tác điều hành để tập trung vào việc thu hồi nợ

Ngôi nhà vợ chồng Phan Thanh Hải - Nguyễn Thị Tam đóng cửa gần 1 tháng nay

Ngôi nhà vợ chồng Phan Thanh Hải - Nguyễn Thị Tam đóng cửa gần 1 tháng nay

Trước đó, ngày 28/8, đôi vợ chồng Phan Thanh Hải (SN 1974) và Lê Thị Tam (SN 1976) (chủ hiệu may Hoàng Hải, địa chỉ số 78, đường Phan Đình Giót, Phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) đã ôm khoản nợ hàng chục tỷ đồng biến mất khỏi địa bàn.

Trong số khoản nợ hàng chục tỷ đồng, vợ chồng Hải – Tam đã thế chấp 5 sổ đỏ (trong đó 4 sổ thuộc quyền sở hữu của Hải - Tam, sổ đỏ còn lại là của của một người khác đứng tên bảo lãnh) tại chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện Cẩm Xuyên để vay 7,7 tỉ đồng.

Cùng với việc xử lý cán bộ theo qui chế nội bộ, Ngân hàng NN&PTNT Hà Tĩnh cũng đã cho thông báo trên các phương tiện thông tin truyền thông yêu cầu vợ chồng Phan Thanh Hải và Lê Thị Tam phải nhanh chóng có mặt địa phương. Nếu sau 30 ngày kể từ ngày 16/9 đôi vợ chồng này không có mặt giải quyết toàn bộ nguồn vay thì ngân hàng sẽ phối hợp với các cơ quan xử lý số tài sản mà họ cầm cố tại ngân hàng để thu hồi nợ theo luật định.

Thanh Hoài

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast