Tăng cường cải cách hành chính để tạo thuận lợi cho các đối tượng nộp thuế

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự tại buổi làm việc với Cục thuế Hà Tĩnh về công tác thu ngân sách năm 2010 và kế hoạch thu ngân sách năm 2011.

Năm 2010, tổng thu ngân sách từ thuế, phí và lệ phí trên địa bàn Hà Tĩnh ước đạt trên 1.450 tỷ đồng, bằng 131% kế hoạch, tăng 127% so với cùng kỳ năm trước. Tính theo các sắc thuế có đến 12/15 khoản thu tăng so với cùng kỳ năm 2009. Điển hình, có đến 4/15 khoản thu tăng gần 100% so với cùng kỳ như: thuế doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, tiền thuê đất, thuế thu nhập cá nhân.

Năm 2011, dự toán thu ngân sách trên địa bàn Hà Tĩnh là 1.900 tỷ đồng. Để hoàn thành công tác thu ngân sách, Cục thuế Hà Tĩnh đề ra những biện pháp cụ thể như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp với một số ngành liên quan tham mưu cho UBND tỉnh giao dự toán thu ngân sách ngay trong tháng 12-2010. Cục thuế Hà Tĩnh phấn đấu đến cuối năm 2011, số nợ đọng chỉ còn dưới 2% trên tổng phải thu và xem đây là chỉ tiêu quan trọng trong công tác thi đua của toàn ngành...

Cục thuế Hà Tĩnh cùng các cơ quan, đơn vị liên quan ký thỏa thuận phối hợp thu ngân sách Nhà nước
Cục thuế Hà Tĩnh cùng các cơ quan, đơn vị liên quan ký thỏa thuận phối hợp thu ngân sách Nhà nước

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đánh giá cao những kết quả mà ngành thuế Hà Tĩnh đã đạt được trong thời gian qua. Để năm 2011 và những năm tiếp đạt kết quả khả quan hơn, ngành Thuế Hà Tĩnh cần nhanh chóng tổ chức quản lý thu đúng, thu đủ, song cũng phải có phương án nuôi dưỡng nguồn thu. Mặt khác, ngành phải đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính sâu sắc, toàn diện nhằm tạo thuận lợi cho các đối tượng nộp thuế. Toàn ngành cần xây dựng, bồi dưỡng đội hình tiên tiến và làm cho các điển hình đó được nhân rộng ra nhằm tạo nên những cú hích trong công tác thu ngân sách.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast