Tạo sự liên kết chặt chẽ giữa các tiểu ban PCLB với các địa phương

Chiều 19/7, BCH PCLB Hà Tĩnh đã tổ chức cuộc họp để nghe các tiểu ban báo cáo phương án PCBL năm 2011. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chỉ đạo buổi làm việc.

Theo các tiểu ban PCBL tỉnh báo cáo thì đến nay đã chuẩn bị đầy đủ các phương án PCBL và TKCN năm 2011, trong đó đã có kế hoạch huy động về vật tư, phương tiện, lực lượng và dự trữ hàng hóa. Ngoài ra, các tiểu ban cũng đã xây dựng các phương án về tổ chức điều hành đảm bảo giao thông và phương tiện ứng cứu các công trình trọng điểm; phương án bảo vệ các công trình thủy lợi hồ đập, đê điều; phương án đảm bảo an toàn nghề tàu cá; công tác tuyên truyền, thông tin liên lạc và dự tính, dự báo trong mùa mưa bão…

Sau khi nghe báo cáo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đánh giá cao công tác chuẩn bị của các tiểu ban. Tuy nhiên, hiện nay phương án "4 tại chỗ" còn thiếu tính chủ động; thông tin chưa được cập nhật đầy đủ; phương tiện cứu hộ, cứu nạn còn hạn chế, đặc biệt thiếu tính chỉ huy tổng hợp….

Qua đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các tiểu ban cần có sự liên kết chặt chẽ với các địa phương; xem xét bổ sung các đề án để tiến hành phê duyệt lại, đồng thời tiến hành kiểm tra cơ sở về công tác chuẩn bị phương án. Ngoài ra, cần xây dựng cơ chế điều hành BCH của các tiểu ban và chủ động xây dựng phương án "4 tại chỗ" từ trước.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast