Tập trung khoanh vùng khống chế, không để dịch tai xanh lan rộng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn vừa có chuyến kiểm tra thực tế tình hình dịch và công tác phòng chống tai xanh ở lợn tại TP Hà Tĩnh và các huyện Thạch Hà, Cẩm Xuyến.

Đến thời điểm này, sau 2 ngày công bố dịch, Hà Tĩnh đã tiêu hủy 93 con lợn mắc bệnh tai xanh của các hộ gia đình ở phường Đại Nài (TP Hà Tĩnh) và xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên). Công tác tiêu độc khử trùng môi trường, tiêm phòng bổ sung các mũi vắc xin lập chốt kiểm dịch đã và đang được chính quyền, ngành chức năng các cấp, nhất là vùng dịch tích cực triển khai.

Phường Đại Nài (TP Hà Tĩnh) lập các chốt kiểm dịch, tổ chức tiêu độc khử trùng phương tiện ra vào vùng dịch

Phường Đại Nài (TP Hà Tĩnh) lập các chốt kiểm dịch, tổ chức tiêu độc khử trùng phương tiện ra vào vùng dịch

Qua kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch tai xanh ở lợn tại phường Đại Nài (TP Hà Tĩnh), xã Thạch Tân (Thạch Hà) và Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cho rằng, dịch bệnh tai xanh ở lợn đang diễn biến phức tạp, Hà Tĩnh lại đang nằm giữa hai địa phương (Nghệ An và Quảng Trị) đang bùng phát dịch tai xanh trên diện rộng nên cần thực hiện ngay các biện pháp bao vây dịch nhằm tránh lây lan dịch từ ngoài tỉnh vào, đồng thời trong tỉnh không chuyển từ địa bàn này sang địa bàn khác. Chính quyền các địa phương không được chủ quan, cần hết sức tập trung chống dịch bệnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn kiểm tra tình hình dịch bệnh tại xóm 7, xã Cẩm Vịnh ( Cẩm Xuyên)

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn kiểm tra tình hình dịch bệnh tại xóm 7, xã Cẩm Vịnh ( Cẩm Xuyên)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các địa phương tập trung tuyên truyền, vận động, hỗ trợ kịp thời, đầy đủ cho người dân có lợn bị mắc bệnh phải tiêu huỷ để bà con có sự cộng tác đầy đủ với chính quyền trong việc dập dịch, tuyệt đối không giấu dịch và vận chuyển gia súc mắc bệnh đi tiêu thụ nơi khác. Sở NN&PTNT chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với chính quyền các địa phương khẩn trương rà soát, kiểm tra chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn; tập trung tiêm phòng bổ sung, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh đến các hộ dân chăn nuôi, phối hợp với các cơ quan và chỉ đạo các đơn vị chuyên môn trực thuộc kiểm soát chặt chẽ các chốt kiểm dịch ra vào địa bàn tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast