Techcombank Việt Nam ký kết hỗ trợ chương trình XĐGN bền vững huyện Hương Khê

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng trong chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh gần đây, ngày 30-12, Techcombank Việt Nam và UBND huyện Hương Khê đã tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp XĐGN nhanh và bền vững. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Chủ tịch HĐ quản trị Techcombak Việt Nam Nguyễn Thiều Quang, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê Hoàng Hữu Diện chủ trì buổi lễ.

Là địa phương nằm ở vùng sâu vùng xa, địa hình chia cắt, diện tích sản xuất manh mún, thường xuyên chịu hạn hán, lũ lụt; trình độ sản xuất lạc hậu; cơ sở hạ tầng phục vụ đời sống và sản xuất thiếu thốn… huyện nghèo Hương Khê rất cần sự hỗ trợ từ các nguồn lực để đẩy nhanh tiến trình XĐGN. Ông Nguyễn Thiều Quang khẳng định, Techcombank Việt Nam có trách nhiệm chia sẻ và đồng hành, hỗ trợ với Hương Khê để thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững. Dựa trên những nội dung của đề án XĐGN của huyện, trước mắt Techcombank cam kết sẽ thực hiện 2 chương trình: hỗ trợ người nghèo ăn tết và xây nhà tình nghĩa với tổng số tiền là 3 tỷ đồng; Techcombank và huyện Hương Khê sẽ thành lập tổ dự án để thực hiện các chương trình này trong thời gian từ nay đến tết nguyên đán Canh Dần; Techcombank đồng ý tuyển 1 cán bộ là con em Hương Khê trước hết tham gia trong Tổ dự án, sau đó sẽ được vào làm việc ở Techcombank. Các chương trình, nội dung khác đã được nêu trong đề án XĐGN như hỗ trợ XKLĐ, phát triển giáo dục, phát triển nông nghiệp, xây dựng cơ sở hạ tầng… Techcombank sẽ bàn bạc, xin ý kiến của đại cổ đông và có quyết định trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ ký kết, PCT UBND tỉnh Võ Kim Cự cảm ơn sự chia sẻ, hỗ trợ quý giá, kịp thời của Techcombank Việt Nam dành cho huyện Hương Khê. Đồng chí lưu ý, để thực hiện tốt dự án này, cần có sự lồng ghép, phối hợp hiệu quả với các chương trình, nguồn lực khác; đẩy mạnh tuyên tuyền, giáo dục nhằm đổi mới tư duy sản xuất cho người dân đồng thời để các địa phương và mỗi người dân hiểu rõ nội dung dự án; trong chỉ đạo, điều hành phải thành lập sớm bộ máy có sự tham gia của lãnh đạo huyện, các sở ngành và những cán bộ có tâm huyết…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast