Terry lập công, Chelsea thoát thua vào thời khắc chẳng ngờ

Để Everton dẫn 2 bàn, kiên cường gỡ hòa 2-2 rồi lại thủng lưới phút 90 và lại gỡ hòa đúng giây bù giờ cuối cùng, Chelsea tạo nên một cuộc rượt đuổi đầy cảm xúc, nhưng vẫn chẳng thể che đậy thực tế: Đây là một thất bại đối với họ.

Terry lập công, Chelsea thoát thua vào thời khắc chẳng ngờ ảnh 1

Terry đã có một trận đấu giàu cảm xúc

CỨ SÂN NHÀ LÀ… KÉM

Trước giờ bóng lăn, HLV Guus Hiddink đã nhấn mạnh rất nhiều lần về tầm quan trọng của “những chiến thắng trên sân nhà”. Khi một chiến lược gia dày dặn như Hiddink buộc phải coi chuyện “thắng sân nhà” như một nhiệm vụ của Chelsea, rõ ràng ông cảm nhận được The Blues mong manh đến nhường nào tại Stamford Bridge.

Thực tế 90 phút thi đấu đã chứng minh Chelsea thật sự đã đánh mất sự uy nghiêm khi thi đấu tại Stamford Bridge. Suốt cả hiệp 1 Chelsea phải vô cùng vất vả chống đỡ các pha lên bóng của Everton, nhưng sự gắng gượng này cũng chẳng tồn tại được lâu. Ngay đầu hiệp 2, Everton bắt đầu đẩy cao tốc độ và gần như ngay lập tức, sai lầm trong hàng thủ Chelsea đã xuất hiện.

Terry lập công, Chelsea thoát thua vào thời khắc chẳng ngờ ảnh 2

Terry không may mắn với tình huống phản lưới

Nó mở màn bằng việc John Terry tự phá bóng đập vào chân mình rồi bay ngược vào lưới nhà phút 50, và chỉ 6 phút sau đó, đến lượt Kevin Mirallas tận dụng được những lỗ hổng để nâng tỷ số lên 2-0.

2 bàn thắng mà Everton ghi những tưởng là dấu chấm hết cho trận sân nhà thảm họa của Chelsea, nhưng hóa ra, nó lại mở ra những phần kịch tích nhất, giàu cảm xúc nhất cho màn ngược dòng điên loạn tại Stamford Bridge.

FABREGAS CHUYỀN – COSTA GHI BÀN

Trong giai đoạn lượt đi Premier League mùa trước, Chelsea gây náo loạn Premier League bằng công thức chiến thắng quen thuộc: Cesc Fabregas kiến tạo và Diego Costa ghi bàn. Tuy nhiên từ cuối mùa bóng trước kéo tới tận trước trận đấu này, công thức chiến thắng này gần như không xuất hiện. Fabregas sa sút và anh đã ngừng việc kiến tạo cho đối tác quen thuộc ghi bàn.

Terry lập công, Chelsea thoát thua vào thời khắc chẳng ngờ ảnh 3

Diego Costa ghi bàn nhưng không thể thi đấu hết trận vì chấn thương

Nhưng tối qua, đường chuyền dài có điểm rơi của Fabregas đã được Costa tận dụng thành công đặt nền móng cho cuộc ngược dòng. Phong cách làm bàn quen thuộc ấy chính là niềm hy vọng của Chelsea và rồi chỉ 2 phút sau bàn gỡ 1-2, đến lượt Costa trả ơn Fabregas bằng đường kiến tạo giúp bạn diễn lập công.


Thua 2 bàn, gỡ 2-2, trận đấu nếu dừng ở đó vốn dĩ đã ngập tràn cảm xúc rồi. Nhưng chỉ trong vỏn vẹn 7 phút bù giờ cuối cùng cảm xúc mới thật sự thăng hoa.

Hậu vệ Funes Mori sau khi vào sân từ băng ghế dự bị đã ghi bàn đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng, nhưng chiến thắng vẫn tuột khỏi tay Everton vì bàn thắng đúng giây bù giờ cuối của John Terry.

Liên tục bị dẫn trước rồi kiên cường gỡ hòa, xét về mặt cảm xúc, Chelsea vừa tạo ra trận đấu có lẽ là đáng xem nhất của họ trong vài tháng gần đây. Nhưng nếu nhìn thẳng vào thực tế, trận hòa 3-3 ngay trên sân nhà trước Everton là một thất bại. The Blues vẫn sẽ ở nguyên vị trí sát với nhóm cầm đèn đỏ hơn là Top 10.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Chelsea: Courtois; Ivanovic, Zouma, Terry, Azpilicueta ; Matic (Oscar, 55’), Mikel ; Pedro (Kenedy, 66’), Fabregas, Willian; Costa (Remy, 80’).

Everton: Howard; Baines, Stones, Jagielka, Oviedo (Funes Mori, 90’); Besic, Barry; Barkley (Pienaar, 81’), Mirallas, Lennon (Deulofeu, 80’); Lukaku.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast