Thái Lan bỏ AFF Cup, tập trung cho World Cup

Các quan chức của LĐBĐ Thái Lan (FAT) khẳng định mục tiêu hàng đầu của đội bóng xứ Chùa Vàng trong năm nay là vòng loại World Cup.

Thái Lan bỏ AFF Cup, tập trung cho World Cup ảnh 1

Sau khi cầm hòa ĐT Iraq trong trận đấu cuối của mình tại bảng F, ĐT Thái Lan đã xuất sắc giành quyền vào chơi vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á với thành tích nhất bảng.

Thái Lan sẽ chơi vòng loại thứ 3 cùng 11 đội bóng khác trong khu vực châu Á bao gồm Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc, Saudi Arabia, UAE, Australia, Uzbekistan, Qatar, Iraq, Trung Quốc và Syria. 12 đội này bốc thăm chia vào 2 bảng, mỗi bảng 6 đội, thi đấu vòng tròn tính điểm. 2 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé bay thắng đến Nga vào năm 2018, trong khi 2 đội xếp thứ 3 sẽ bước vào vòng loại thứ 4, đội thắng sẽ gặp đại diện của CONCACAF tranh vé vớt đến Nga 2018.

Điều đáng chú ý là các trận đấu thuộc vòng loại thứ 3 World Cup 2018 sẽ diễn ra từ ngày 11/9/2016 trải dài đến 5/9/2017. Điều đáng chú ý là sẽ có 1 lượt đấu diễn ra vào ngày 15/11/2016. Thời điểm này chỉ cách đúng ngày khai mạc AFF Cup 2016 đúng 4 ngày (19/11) nên ĐT Thái Lan khó lòng có được sự chuẩn bị tốt nhất. Do vậy, FAT đã xác nhận đội tuyển nước này sẽ không dồn sức cho AFF Cup cuối năm nay.

"Sau buổi họp giữa các thành viên của liên đoàn, chúng tôi (FAT - PV) xác nhận rằng ĐT Thái Lan sẽ không dồn sức đá AFF Cup 2016 vì mục tiêu của chúng tôi là vòng loại World Cup. Các cầu thủ trẻ sẽ được thử lửa tại AFF Cup vào cuối năm", đại diện FAT phát biểu trên Nakleng TV.

Cũng liên quan tới ĐT Thái Lan, sau khi "Voi chiến" giành quyền vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á, FAT đã không ngại thưởng đậm cho thầy trò Kiatisak. Cụ thể, ông Somyot Poompunmuang, chủ tịch FAT cho biết đội sẽ được thưởng 40 triệu bath từ FAT, 10 triệu đến từ Toyota, 5 triệu đến từ Thai Rath TV cùng một "Mạnh Thường Quân" khác trao thưởng thêm 5 triệu bath nữa. Tổng cộng, thầy trò Kiatisak được thưởng tới 60 triệu bath, tương đương gần 38 tỷ đồng.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast