Thái Lan lâm vào cảnh nợ nần, Kiatisak dại gì rời HAGL

Các CLB của Thái Lan đồng loại yêu cầu LĐBĐ Thái Lan (FAT) chi trả các khoản tiền hỗ trợ mùa 2021/2022.

Thái Lan lâm vào cảnh nợ nần, Kiatisak dại gì rời HAGL

Theo tờ Siam Sport, các đội ở Thai League 1 còn bị nợ lại 2,5 triệu baht mỗi đội. Trước đó, FAT mới chi trả 50% số tiền và chưa có động thái thanh toán khoản còn lại. FAT cũng nợ đội bóng ở Thai League 2, Thai League 3 lần lượt là 375.000 baht và 125.000 baht mỗi đội.

Thái Lan lâm vào cảnh nợ nần, Kiatisak dại gì rời HAGL

Những đội bóng nhỏ như Sukhothai, Lampang đang lên tiếng mạnh mẽ để đòi khoản tiền còn thiếu từ FAT. Họ tỏ ra không hài lòng với sự chậm trễ từ cơ quan đứng đầu bóng đá Thái, nhất là trong thời buổi kinh tế khó khăn.

Tờ Siam Sport còn đặt ra những nghi vấn liên quan đến việc FAT nợ nần nên không có tiền thuê HLV cho đội U23 Thái Lan, vốn được đặt mục tiêu giành vé dự Olympic Paris 2024.

Hiện tại, HLV Alexandre Polking tạm thời tiếp quản U23 Thái Lan. Quyết định này được đưa ra trong cuộc họp của FAT diễn ra cuối tháng trước. Kể từ khi HLV trưởng Worrawoot Srimaka rời ghế, FAT chưa lên tiếng bàn về chuyện tìm người thay thế.

Tờ SiamSport đã liệt kê ra các ứng cử viên cho chiếc ghế HLV trưởng U23 Thái Lan như Jatuporn Pramonban, Tachatawan Sripan, Jadet Meelarp… Dù vậy, tờ báo này đặt trọng tâm vào Kiatisak và nói rằng, HLV trưởng của HAGL hiện tại mới có đủ đẳng cấp để đưa U23 Thái Lan đến với Olympic 2024.

Nên nhớ, ĐT Thái Lan dưới thời Zico liên tiếp giành hai chức vô địch AFF Cup 2014 và 2016. Tại ASIAD 2014, U23 Thái Lan vào đến vòng bán kết. Và đỉnh cao nhất chính là giành vé dự vòng loại cuối cùng World Cup 2018…

Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast