Tháng 4, sẽ không cắt giảm điện

Sẽ không cắt giảm điện vào tháng 4/2011, cho dù đang là cao điểm mùa khô. Đó chính là khẳng định của Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công thương).

Kết quả này có được sau hàng loạt các biện pháp của Chính phủ, Bộ Công thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong công tác điều hành sản xuất, giảm mức tổn thất điện năng và nâng cao ý thức tiết kiệm tới các hộ sử dụng. Nếu như không có những biến cố phức tạp, thì mùa khô năm nay, lượng điện cung ứng sẽ cơ bản không gây nhiều xáo trộn đến đời sống người dân và hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp.

Theo báo cáo của Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công thương), trong 3 tháng đầu, tổng điện năng sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống đạt gần 25 tỷ KWh, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2010.

Như vậy cho đến cuối tháng 3, việc cung ứng điện đã có những diễn biến thuận lợi hơn so với dự đoán từ đầu năm. Cụ thể, nhu cầu phụ tải, điện sản xuất không cao như dự kiến. Lượng nước về các hồ thủy điện đã tăng thêm được 3 tỷ m3 đủ để các nhà máy sản xuất thêm được 1 tỷ KWh điện. Đây cũng chính là cơ sở để Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công thương) cho rằng, tình trạng cung ứng điện mùa khô năm nay có khả năng không phức tạp như năm 2010.

Cục Điều tiết điện lực cũng cho rằng, nếu không xảy ra những đột biến về sản xuất thì sản lượng điện cung ứng trong những tháng mùa khô vẫn tăng 18%. Và như vậy việc điều hòa tiết giảm điện sẽ bớt căng thẳng hơn vào tháng 5, 6 tới. Tuy nhiên, mọi diễn biến về thời tiết vẫn tiềm ẩn nhiều phức tạp, vì thế bên cạnh những nỗ lực của ngành điện, việc tiết kiệm, sử dụng hợp lý của các hộ dùng điện vẫn phải được đặt lên hàng đầu, theo đúng tinh thần chỉ đạo trong Chỉ thị 171 của Chính phủ.

Theo VTV.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast