Thắng Đan Mạch, Australia giành vé đi tiếp

Đêm 30/11 (giờ Hà Nội), Australia đánh bại Đan Mạch 1-0 để giành vé dự vòng 16 đội World Cup 2022.

Phút 62, Australia tổ chức phản công. Chỉ với 3 đường chuyền từ sân nhà, bóng đã tìm đến vị trí của Leckie. Cầu thủ số 7 đi bóng lắt léo để loại Maehle, trước khi dứt điểm hiểm hóc vào góc xa, đánh bại nốt thủ môn Schmeichel.

Đây cũng là khoảnh khắc định đoạt cục diện bảng D. Thầy trò HLV Graham Arnold đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp để giữ vị trí thứ 2 tại bảng D, qua đó trở thành đại diện đầu tiên của LĐBĐ châu Á (AFC) vào vòng 16 đội World Cup 2022.

Thắng Đan Mạch, Australia giành vé đi tiếp

Leckie sắm vai người hùng đưa Australia qua vòng bảng World Cup sau 16 năm chờ đợi.

Ở bên kia chiến tuyến, Đan Mạch phải thắng, nhưng lại cho thấy màn trình diễn tệ hại cả về chiến thuật lẫn tinh thần trong suốt 90 phút. Đại diện châu Âu cầm bóng xấp xỉ 70% nhưng gặp vấn đề nghiêm trọng ở những nhịp xử lý quyết định. Cả 14 cú sút của “Chú lính chì” đều không gây khó khăn cho thủ môn Matthew Ryan.

Sau khi thủng lưới, Đan Mạch mới cho thấy chút ít dấu hiệu của việc muốn tìm bàn thắng. Phút 71, cầu thủ vào sân thay người Dolberg kiếm được quả phạt đền nhưng niềm vui của CĐV đội bóng áo đỏ ngay lập tức bị dập tắt. Trọng tài chính thu lại quyết định, bởi tiền đạo số 13 đã việt vị.

Australia tránh khỏi một tình huống nguy hiểm và nhanh chóng xốc lại đội hình để bịt mọi khoảng trống trước khung thành. Chiều cao 1,98 m của Souttar cùng những pha lăn xả của Kye Rowles, Aaron Mooy đã hóa giải mọi nỗ lực hãm thành của đội tuyển Bắc Âu. Trận đấu tại Al Janoub khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Thầy trò HLV Arnold trải qua hành trình đáng nhớ tại World Cup. Họ chật vật thắng Peru ở trận play-off liên lục địa, sau đó thua đậm 1-4 trước nhà ĐKVĐ Pháp. Tuy nhiên, “Socceroos” đã vùng lên mạnh mẽ để giành 2 chiến thắng liên tiếp trước Tunisia và Đan Mạch, từ đó có lần thứ 2 trong lịch sử qua vòng bảng World Cup.

Ở trận cùng giờ, Pháp thua Tunisia, nhưng vẫn giữ vé dự vòng knock-out với vị thế nhất bảng D.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast