Thắng Man City, Man United vẫn ngậm ngùi rời Cúp liên đoàn

Đánh bại Man City ngay tại “sào huyệt” Etihad, nhưng Man United vẫn ngậm ngùi rời Cúp liên đoàn Anh do thất bại chung cuộc 3-2 ở 2 lượt trận. Tuy nhiên, chiến thắng này chắc chắn sẽ giúp thầy trò HLV Solskjaer tự tin hơn trong chặng đường sắp tới.

Thắng Man City, Man United vẫn ngậm ngùi rời Cúp liên đoàn

De Gea đã có nhiều tình huống xuất sắc cứu thua cho Man Unied ngay những phút đầu.

Không dám chủ quan dù đã nắm lợi thế là thắng lợi 3-1 ở trận lượt đi, HLV Guardiola tung ra sân đội hình mạnh với bộ 3 trên hàng công là Riyad Mahrez, Sergio Aguero và Raheem Sterling. Họ chỉ thiếu Gabriel Jesus trong đội hình xuất phát. Với Man United, HLV Solskjaer tung ra sân những cầu thủ chất lượng nhất họ có với tam tấu ở phía trên là Jesse Lingard, Anthony Martial và Mason Greenwood.

Hai đội đều thể hiện sự quyết tâm khi bước vào trận đấu. Ngay phút thứ 8, Man City đã có cơ hội rất nguy hiểm khi Gundogan tạt bóng từ phía cánh phải vào. Aguero là người tiếp bóng ở trong vòng cấm và anh dùng đầu lắc bóng rất nguy hiểm về phía góc xa khung thành. Chỉ có sự xuất sắc của thủ môn De Gea Man United mới không bị thủng lưới.

Thắng Man City, Man United vẫn ngậm ngùi rời Cúp liên đoàn

Matic là người mở tỉ số trận đấu.

Nửa đầu hiệp 1 là khoảng thời gian đội chủ nhà Man City tạo sức ép khủng khiếp lên phần sân đội khách. Phút 17, 1 lần nữa Man City có cơ hội ngon ăn khi Aguero sút bóng ở cự ly gần sau tình huống phối hợp với Sterling nhưng De Gea lại xuất sắc cản phá.

Trong tình thế bị ép sân, Man United gần như chỉ lo chống đỡ và không thể đưa được bóng lên phía trên. Tuy nhiên, trong 1 cơ hội ít ỏi mà họ có được, bàn thắng lại đến một cách rất bất ngờ đối với “quỷ đỏ”. Phút 35, từ quả đá phạt của Fred bên cánh trái, Bernando Silva đánh đầu phá bóng nhưng không may trái bóng lại tìm đến vị trí của Matic. Ngay lập tức, tiến vệ đội khách có cú bắt volley đẹp mắt hạ gục thủ môn Bravo, mở tỉ số cho đội khách.

Thắng Man City, Man United vẫn ngậm ngùi rời Cúp liên đoàn

Dù có nhiều pha tấn công nguy hiểm, nhưng Man City vẫn bất lực trong việc san bằng tỉ số.

Bị dẫn bàn 1 cách bất ngờ, Man City lại dồn lên tấn công để tìm bàn gỡ. Phút 43, De Bryne có đường căng ngang để Sterling dứt điểm tung lưới Man United ở cự ly gần, nhưng bàn thắng không được công nhận vì trọng tài cho rằng đã có tình huống việt vị. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Man United. Với kết quả này, chỉ cần 1 bàn thắng nữa là Man United sẽ đưa 2 đội trở về vạch xuất phát (Cúp liên đoàn Anh không áp dụng luật bàn thắng sân khách).

Những phút đầu hiệp 2, Man United là đội chơi chủ động hơn. Ngay phút 49, đội khách đã có cơ hội rất nguy hiểm khi trung vệ Maguire bật cao đánh đầu từ quả đá phạt. Không may là bóng đi vọt xà. Sau tình huống này, Man United có thêm 1 vài pha dâng cao đáng chú ý, nhưng không tạo ra được cơ hội nguy hiểm để uy hiếp khung thành thủ môn Bravo.

Thắng Man City, Man United vẫn ngậm ngùi rời Cúp liên đoàn

Chiếc thẻ đỏ của Matic đã chấm dứt cơ hội lật ngược thế cờ của Man United.

Với Man City, tỉ số hiện tại giúp họ đến với trận chung kết, vì vậy họ không tấn công một cách dồn dập như ở hiệp 1. Tuy nhiên, những pha phản công của họ lại vô cùng sắc bén. Phút 59, lại 1 lần nữa khung thành của De Gea ở trong tình trạng báo động. Sterling thoát xuống thông minh từ đường chuyền của đồng đội rồi vượt qua cả hậu vệ lẫn thủ môn của đối phương nhưng cuối cùng lại dứt điểm ra ngoài một cách khó tin khi khung thành đã rộng mở.

Những phút cuối trận, dường như mọi hi vọng lật ngược thế cờ của Man United kết thúc khi họ chỉ còn 10 người trên sân. Phút 76, trong 1 pha phạm lỗi của Matic đối với Gundogan, trọng tài đã không ngần ngại rút thẻ vàng phạt cầu thủ Man United. Đây là chiếc thẻ vàng thứ 2 của Matic, anh phải rời sân trong khi đội nhà đang cần có thêm 1 bàn thắng để giành quyền đi tiếp.

Thắng Man City, Man United vẫn ngậm ngùi rời Cúp liên đoàn

Dù bị loại, nhưng nỗ lực của các cầu thủ Man United là rất đáng khen ngợi.

Những phút sau đó, dù chơi thiếu người, nhưng không còn gì để mất, HLV Solskjaer đành chơi canh bạc tất tay. Không những không gia cố tuyến giữa, chiến lược gia người Na Uy còn đưa tiền vệ tấn công Mata và thay hậu vệ Luke Shaw.

Với đội hình mất cân bằng, việc Man United tiếp tục bị đối phương ép sân cũng là điều dễ hiểu. Phút 85, một lần nữa lưới của De Gea rung lên sau pha dứt điểm của Aguero. Nhưng lần này, cầu thủ Man City lại tiếp tục ở trong thế việt vị.

Những phút ít ỏi còn lại, Man City không tiếp tục dâng cao mà chủ động đá chậm. Còn Man United, những nỗ lực dâng cao của họ không mang đến cơ hội nguy hiểm. Tình huống đáng chú ý nhất ở những phút cuối cùng chỉ là pha đá phạt hàng rào không mấy nguy hiểm của Fred.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Man United. Chiến thắng này không đủ để “quỷ đỏ” thành Manchester có thể đi tiếp. Tuy nhiên, nhìn chung, màn trình diễn của thầy trò HLV Solskjaer rất đáng khen ngợi. Không chỉ biết vượt qua sức ép khi bị đối phương hãm thành mà họ còn biết tận dụng cơ hội để có được bàn thắng. Dù rời League Cup, nhưng rõ ràng chiến thắng này sẽ thắp lên sự tự tin cho Man United trong những chặng đường phía trước.

Đội hình ra sân:

Man City: Claudio Bravo, Kyle Walker, Rodri, Nicolas Otamendi, Joao Cancelo, Kevin De Bruyne, Ilkay Gundogan, Bernardo Silva, Riyad Mahrez, Sergio Aguero, Raheem Sterling.

Man United: David de Gea; Victor Lindelof, Harry Maguire, Luke Shaw, Aaron Wan-Bissaka, Fred, Nemanja Matic, Brandon Williams; Jesse Lingard; Mason Greenwood, Anthony Martial.

Chủ đề Ngoại hạng anh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast