Thắng San Marino 10-0, ĐT Anh lên tàu tới Qatar

Trận đấu giữa San Marino vs Anh ở lượt trận cuối cùng vòng loại World Cup 2022 bảng I đã kết thúc với chiến thắng tưng bừng 10-0 nghiêng về phía đội khách. Tiền đạo Harry Kane một lần nữa tỏa sáng với cú poker ngay trong 45 phút đầu tiên để giúp Tam sư lên tàu tới Qatar.

Bàn thắng: Anh: Maguire (6"), Fabbri (15", phản lưới), Kane (27" pen, 31", 39" pen, 42"), Smith Rowe (58"), Mings (69"), Abraham (78"), Saka (79")

Thẻ đỏ: San Marino: Rossi (68")

Trước khi bước vào lượt trận cuối vòng loại, ĐT Anh chỉ cần một kết quả hòa là sẽ chính thức có vé tới Qatar. Hành quân tới sân của đội bóng yếu nhất bảng và chưa có điểm số nào như San Marino, HLV Gareth Southgate vẫn tung ra sân đội hình rất mạnh với nhiều hảo thủ như thủ quân Harry Kane, trung vệ Harry Maguire, tiền vệ Phil Foden hay hậu vệ Trent Alexander-Arnold. Ngoài ra, bộ đôi cầu thủ của Arsenal là tiền vệ Emile Smith-Rowe và thủ thành Aaron Ramsdale có trận đấu chính thức đầu tiên cho Tam sư.

Với đẳng cấp vượt trội, ĐT Anh không mất quá nhiều thời gian để có được bàn thắng. Một lần nữa trung vệ Maguire lại là người ghi bàn mở tỷ số của trận đấu. Ở trận gặp Albania cuối tuần trước, thủ quân của Man United ghi bàn ở phút thứ 8 với cú đánh đầu dũng mãnh. Tuy nhiên, ở trận đấu này anh chỉ mất 6 phút để ghi tên mình lên bảng điện tử cũng bằng một cú đánh đầu, qua đó mở ra một bữa tiệc bàn thắng dành cho Tam sư.

Chưa đầy 10 phút sau bàn thắng của Maguire, ĐT Anh có bàn thắng thứ 2 sau tình huống đốt lưới nhà của hậu vệ Filippo Fabbri.

Thắng San Marino 10-0, ĐT Anh lên tàu tới Qatar

Ở trận gặp Albania, đội trưởng Harry Kane tỏa sáng với một cú hat-trick trong 45 phút đầu tiên và trong trận đấu đêm qua, cầu thủ thuộc biên chế Tottenham thậm chí còn làm ấn tượng hơn. Với quyết tâm phá kỷ lục ghi bàn cho ĐTQG của cựu tiền đạo Wayne Rooney, Kane đã xin phép ra sân ở trận này và đã thi đấu bùng nổ với một cú poker chỉ trong 15 phút, với 2 bàn thắng tới từ chấm đá phạt 11m.

Trong thắng lợi 5-0 trước Albania ở lượt trận trước, Anh đã chơi chùng xuống trong hiệp 2 sau khi đã có 5 bàn thắng trong 45 phút đầu tiên. Ở trận đấu này, sau khi có được tỷ số tưng bừng 6-0 trong hiệp 1, ĐT Anh vẫn tiếp tục thi đấu bùng nổ trong hiệp 2. Tiền vệ trẻ Smith-Rowe trong lần đầu đá chính cho Tam sư đã có bàn thắng ở phút 58.

Thắng San Marino 10-0, ĐT Anh lên tàu tới Qatar

Mọi thứ càng trở nên thuận lợi dành cho ĐT Anh, khi trung vệ Dante Rossi nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân ở phút 68. Chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân, San Marino may mắn chỉ nhận thêm 3 bàn thua sau các tình huống dứt điểm của Tyrone Mings, Tammy Abraham và Bukayo Saka. Đáng chú ý, hậu vệ Alexander-Arnold là người tỏa sáng với cả 3 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Thắng chung cuộc 10-0, ĐT Anh kết thúc chiến dịch vòng loại World Cup 2022 với 26 điểm sau 10 vòng đấu, hàng công ghi 39 bàn thắng và hàng thủ chỉ để lọt lưới 3 bàn. Thành tích này giúp Tam sư chính thức có tấm vé thông hành tới Qatar mùa Đông năm sau. Trong khi đó, dù để thua trên sân nhà trước Hungary, nhưng Ba Lan vẫn chắc suất nhì bảng với 20 điểm và tham dự vòng play-off.

Đội hình thi đấu

San Marino: Benedettini, Battistini, Fabbri (Conti 80“), Rossi, Tomassini (Vitaioli 46”), Lunadei (Grandoni 74“), Golinucci, Mularoni, D”Addario (Censoni 46“), Nanni, Hirsch (Golinucci 46”) Anh: Ramsdale, Maguire (Chilwell 46“), Coady, Mings, Alexander-Arnold, Bellingham, Phillips (Gallagher 46”), Saka, Foden (Abraham 46“), Kane (James 62”), Smith-Rowe (Stones 73")

Thắng San Marino 10-0, ĐT Anh lên tàu tới Qatar
Thắng San Marino 10-0, ĐT Anh lên tàu tới Qatar
Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast