Thành lập Công ty TNHH một thành viên Đăng kiểm GTVT Hà Tĩnh

Ngày 25-7, ngành Đăng kiểm tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm ngành thành lập ngành Đăng kiểm xe cơ giới đường bộ và ra mắt Công ty TNHH MTV Đăng kiểm GTVT Hà Tĩnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Thiều Đình Duy đã đến dự.

15 năm qua, cùng với sự phát triển chung của ngành, Trung tâm Đăng kiểm phương tiện GTVT Hà Tĩnh đã có những bước tiến vượt bậc. Trung tâm không ngừng đổi mới về trang thiết bị, cơ sở vật chất, con người để công tác kiểm định chất lượng phương tiện GTVT được diễn ra nhanh chóng, chính xác và khách quan. Đến nay, Trung tâm đã có 12 kỹ sư chuyên ngành, 2 cử nhân kinh tế được đào tạo phù hợp với yêu cầu của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Kế hoạch doanh thu của Trung tâm năm 2010 ước đạt trên 1,8 tỷ đồng.

Lãnh đạo Sở KHĐT trao giấy phép kinh doanh cho Công ty

Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm, thực hiện chủ trương của Chính phủ, UBND tỉnh quyết định thành lập Công ty TNHH TV Đăng kiểm GTVT Hà Tĩnh trên cơ sở bộ máy, con người, cơ sở vật chất của Trung tâm Trung tâm Đăng kiểm phương tiện GTVT Hà Tĩnh. Công ty TNHH TV Đăng kiểm GTVT Hà Tĩnh được thành lập với chức năng đăng kiểm phương tiện giao thông vận tải cơ giới, bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện GTVT, tư vấn đánh giá chất lượng phương tiện, thiết kế, cải tạo phương tiện, đào tạo lái xe mô tô và một số dịch vụ khác. Ông Võ Ngọc Sơn (nguyên Giám đốc Trung tâm) được giao giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc công ty.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự biểu dương những thành tích mà cán bộ, CNV Trung tâm đạt được trong thời gian qua. Phó Chủ tịch mong rằng, khi chuyển sang mô hình mới, công ty cần phát huy những thành tích đã đạt được để công tác đăng kiểm thực sự có hiệu quả, đảm bảo tính khách quan. Đồng chí cũng lưu ý, các ngành chức năng cần tạo điều kiện hơn nữa trong quá trình hoạt động của công ty, nhất là khi phương tiện cơ giới giao thông đường bộ, đường thủy ngàng càng tăng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast