Tháo gỡ khó khăn, đảm bảo chất lượng, tiến độ thi công Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1

Sáng 15-03, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật cùng Chủ tịch Hội đồng tập đoàn dầu khí Việt Nam Phùng Đình Thục chủ trì buổi làm việc với BQLDA Điện lực dầu khí Vũng Áng- Quảng Trạch và các đơn vị thi công Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 để giải quyết những vướng mắc liên quan đến tiến độ xây dựng nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1.

Theo báo cáo của BQLDA điện lực dầu khí Vũng Áng- Quảng Trạch, tính đến thời điểm này tổng tiến độ thi công dự án đạt 76,5%, công tác thiết kế đạt 98%, công tác mua sắm thiết bị đã thực hiện 94%, công tác thi công, xây lắp đã thực hiện 59% khối lượng công việc. Chủ đầu tư đã thanh toán cho các nhà thầu 465,5 triệu USD và 3.866 tỷ VND, tương đương 57 % giá trị hợp đồng EPC. Các gói thầu và công việc khác đang được chủ đầu tư phối hợp với UBND tỉnh và các nhà thầu tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công. Với tiến độ như hiện nay, dự kiến đến quý 4/2012 sẽ phát điện tổ máy số 1

Các đơn vị thi công huy động nguồn lực phấn đấu hoàn thành dự án đúng tiến độ

Các đơn vị thi công huy động nguồn lực phấn đấu hoàn thành dự án đúng tiến độ

Trong quá trình triển khai dự án đã phát sinh những vấn đề liên quán đến các hạng mục của công trình vì vậy BQLDA và các đơn vị thi công đã thảo luận, thống nhất các phương điều chỉnh phù hợp với yêu cầu kỹ thuật nhằm đảm bảo chất lượng, tiến độ xây dựng nhà máy.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Hôi đồng quản trị tập đoàn dầu khí Việt Nam Phùng Đình Thục, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật biểu dương những cố gắng của BQLDA và các đơn vị thi công trong điều kiện thời tiết hết sức khó khăn, nhờ đó các hạng mục của công trình cơ bản được triển khai đúng tiến độ, những vướng mắc, khó khăn phát sinh đã được đơn vị phối hợp, giải quyết thấu đáo. Về phía tỉnh ta, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật cam kết Hà Tĩnh sẽ cố gắng hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng đáp ứng tiến độ thi công nhà máy. Đồng thời chỉ đạo BQL KKT Vũng Áng, Công ty Cổ phần tập đoàn Hoành Sơn triển khai xây dựng hệ thống điện, nước phục vụ tốt nhu cầu về nguyên liệu cho nhà máy trong quá trình thi công và vận hành.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật " Hà Tĩnh luôn đồng hành cùng Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam trong quá trình triển khai dự án"

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật " Hà Tĩnh luôn đồng hành cùng Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam trong quá trình triển khai dự án"

Tại cuộc họp Chủ tịch tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã xem xét những kiến nghị của các nhà thầu, BQL KKT Vũng Áng về những vướng mắc, phát sinh trong quá trình triển khai dự án để sớm có bổ sung điều chỉnh nhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast