Thêm một bước tới ngai vàng

Pha phối hợp chuẩn mực giữa song sát Jamie Vardy và Riyad Mahrez đã mang về bàn thắng duy nhất cho Leicester và điều quan trọng là nó đưa hiện tượng này tiến thêm một bước nữa tới ngai vàng Premier League – điều mà trước mùa bóng ngay cả những CĐV mơ mộng nhất cũng không dám tưởng tượng.

Crsytal Palace 0-1 Leicester:

Thêm một bước tới ngai vàng ảnh 1
* Lịch thi đấu & BXH Ngoại hạng Anh
BÀN THẮNGLeicester: Mahrez (34’)
Crystal Palace 0-1 Leicester (Vòng 31 Ngoại hạng Anh 2015/2016)
Dù chỉ phải gặp đối thủ yếu Crystal Palace, nhưng cả trận Leicester đều duy trì lối chơi chắc chắn. Leicester chỉ thực hiện đúng 3 cú sút trúng đích và 1 trong số đó đã chuyển hóa thành bàn thắng. Đây cũng đồng thời là trận đấu CLB đang dẫn đầu Premier League cầm bóng ít hơn đối phương, càng về cuối trận càng thi đấu kiểu chắc chắn nhằm bảo toàn tỷ số.
Nhưng sẽ chẳng ai chê trách cũng như chỉ trích lối chơi tiêu cực của Leicester. Bởi đây là thời điểm mà người ta không cần đoàn quân của Claudio Ranieri phải đá đẹp nữa. Họ cần những chiến thắng, bằng bất kỳ cách nào, bất kỳ tỷ số nào. Chẳng phải chính Chelsea trong giai đoạn cuối mùa trước cũng đã dùng những trận đấu nhiều toan tính để bước lên ngai vàng hay sao?
Có một thống kê ấn tượng mà chúng ta cần biết thêm: Bàn thắng vào lưới Crystal Palace tối qua giúp Mahrez có được pha lập công thứ 16 tại Premier League mùa này.
Như vậy với 16 bàn thắng và 11 đường kiến tạo thành bàn, siêu tiền vệ của Leicester chính là cầu thủ in dấu giày vào nhiều bàn thắng nhất tại Premier League mùa này. Càng thú vị hơn khi biết, cầu thủ in dấu giày nhiều thứ 2 mùa bóng này chính là Jamie Vardy (25 bàn thắng).
Nhìn Leicester tiến gần hơn tới ngai vàng và hiện đang tạm bỏ xa Tottenham tới 8 điểm, có lẽ sự bất ngờ nên tạm chuyển sang sự chấp nhận. Thời vận đã chọn Leicester. Trong mùa bóng mà bất kỳ CLB lớn nhỏ nào cũng có thể hạ sát các ông lớn, mùa bóng mà khi Leicester bị cầm hòa thì ngay sau đó, cả Arsenal và Tottenham đều thua, tất cả gói gọn trong hai từ số phận. Đội hình thi đấuCrystal Palace: Hennessey, Ward, Dann, Delaney, Souare (Kelly, 46’), Zaha, Cabaye, Jedinak, Ledley, Bolasie, Adebayor (Sako, 46’).Leicester: Schmeichel, Simpson, Morgan, Huth, Fuchs, Mahrez (Schlupp, 86’), Kante, Drinkwater, Albrighton, Okazaki (Ulloa, 76’), Vardy (Amartey, 90+1’).
13 Chiến thắng 1-0 trước Crystal Palace tối qua chính là lần thứ 13 trong mùa bóng này, Leicester thắng đối thủ với cách biệt chỉ là 1 bàn thắng. Trong 13 trận đấu thắng cách biệt 1 bàn đó, có tới 6 trận Leicester thắng với tỷ số 1-0.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast