Thêm một phương tiện vận chuyển gia súc trái phép bị bắt giữ

Vào hồi 21h ngày 27 - 9, trong lúc tuần tra kiểm soát trên tuyến tránh QL1A, đoạn qua xã Thạch Long (Thạch Hà), Phòng Kiểm dịch động vật và lực lượng thanh tra thú y (Chi cục Thú y Hà Tĩnh) đã phát hiện một ô tô tải nhỏ, biển kiểm soát 37V 1730 do Nguyễn Hữu Dũng (Nam Diên, Nam Đàn) điều khiển, trên xe chở 9 con gia súc (8 nghé và 1 trâu) nhưng không có giấy tờ kiểm dịch.

Lực lượng chức năng đã yêu cầu chủ hàng đưa phương tiện và số gia súc nói trên về Chi cục Thú y xử lý.

Toàn bộ gia súc vi phạm này sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính và buộc trả lại nơi xuất xứ
Toàn bộ gia súc vi phạm này sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính và buộc trả lại nơi xuất xứ

Theo khai báo của chủ hàng là Nguyễn Văn Tần (Đại Sơn, Đô Lương), số gia súc này được thu gom từ các xã: Kỳ Khang, Kỳ Giang, Kỳ Đồng, Kỳ Tiến (Kỳ Anh) và Cẩm Hưng (Cẩm Xuyên) để đưa về chợ gia súc Đại Sơn (Đô Lương) tiêu thụ.

Ông Trần Hùng - Trưởng phòng Kiểm dịch, Chi cục Thú y Hà Tĩnh cho biết, sau khi tạm giữ phương tiện và gia súc, Chi cục đã tiến hành phun tiêu độc khử trùng, kiểm tra lâm sàng để phát hiện có bị mắc bệnh hay không, đồng thời tiếp tục xác minh thêm nguồn gốc của số gia súc này.

Về hướng xử lý, sau khi ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, Chi cục sẽ cử cán bộ áp tải phương tiện để đưa số gia súc vi phạm trả lại nơi xuất xứ.

Như vậy là chỉ trong 3 ngày đã có hai phương tiện vận chuyển gia súc trái phép bị lực lượng thú y bắt giữ.

Các vụ vi phạm này tiếp tục gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng buông lỏng quản lý việc mua bán, vận chuyển gia súc của chính quyền cơ sở.

Nếu không kịp thời chấn chỉnh, vô hình chung, chúng ta đã tự "rước" dịch từ các tỉnh bên ngoài vào địa bàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast