Thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư chứng khoán

Sàn giao dịch chứng khoán Online FPT được khai trương khoảng 2 tháng nay tại địa chỉ số 1A – đường Xuân Diệu (TP Hà Tĩnh) do Công ty Trần Đình phối hợp với Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT (FPTS) cùng quản lý, điều hành. Đây là sàn giao dịch chứng khoán đầu tiên tại Hà Tĩnh bước đầu thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư chứng khoán.

Khách hàng tìm hiểu thông tin và giao dịch trực tuyến tại FPTS Hà Tĩnh
Khách hàng tìm hiểu thông tin và giao dịch trực tuyến tại FPTS Hà Tĩnh

Ông Nguyễn Công Ánh – nhân viên môi giới chứng khoán Công ty Trần Đình cho biết: “Hiện tại chúng tôi có 2 sàn giao dịch chứng khoán là HOSE (Sài Gòn) và HNX (Hà Nội). Mặc dù mới đi vào hoạt động nhưng đã có hơn 300 nhà đầu tư ở Hà Tĩnh mở tài khoản giao dịch với khoản tiền đầu tư trên 3 tỷ VND và lượng giao dịch trên 7 tỷ VND. Tuy nhiên, lĩnh vực đầu tư giao dịch chứng khoán trên địa bàn Hà Tĩnh còn “non trẻ”, đa số các nhà đầu tư đang thăm dò, học hỏi và đầu tư ở mức nhỏ lẻ. Bình quân mỗi tài khoản giao dịch khoảng 15 -20 triệu đồng. Các nhà đầu tư đến đây đều được chúng tôi hướng dẫn một cách tận tụy, chuyên nghiệp và được FPTS cung cấp các giải pháp sản phẩm và dịch vụ chứng khoán hoàn hảo. Với một chiếc máy tính xách tay, họ có thể ngồi tại sàn giao dịch, tại một quán cafe wifi, tại công ty hoặc ngay tại nhà để tiến hành giao dịch chứng khoán một cách thật đơn giản: Giao dịch trực tuyến với các nguồn thông tin tham khảo vô tận đã có trên internet”.

Anh Nguyễn Tiến Thành - chủ thầu xây dựng tranh thủ thời gian ít ỏi của mình đến sàn thay đổi một vài thông tin, cho biết: “Công việc của tôi đòi hỏi đi lại nhiều nên không có nhiều thời gian “bám sàn”, và thật là tuyệt khi FPTS triển khai các dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến ngay trên địa bàn Hà Tĩnh. Tôi đã tìm hiểu về hai dịch vụ trực tuyến: EzTrade và EzSearch của FPTS và thấy rất hài lòng. Với EzTrade, giao dịch chứng khoán thật đơn giản vì tôi có thể giao dịch trực tuyến bất kỳ nơi nào và vào bất kỳ lúc nào. Ngay khi đặt lệnh giao dịch, tôi có thể theo dõi tình trạng lệnh, giá mua hoặc bán tại thời điểm đó và các thông tin về số lượng đang được đặt của các nhà đầu tư khác. Bên cạnh đó, dịch vụ này còn cho phép các nhà đầu tư như tôi quản lý được danh mục đầu tư của mình một cách hiệu quả. Tôi nghĩ đây là một dịch vụ rất tốt không chỉ cho tôi mà còn cho nhiều nhà đầu tư là các nhân viên văn phòng, cán bộ các doanh nghiệp, và các nhà đầu tư không có thời gian “bám sàn".

Bên cạnh đó, để bảo mật cho các giao dịch của mình, FPTS, còn cung cấp cho các nhà đầu tư một thiết bị được gọi là Thiết bị xác thực người dùng - Token Card. Thiết bị này rất hiện đại và đảm bảo tính an toàn cao. Trên thiết bị này luôn hiện một mã số gồm 6 chữ số và cứ 30 giây con số này lại thay đổi. Khi giao dịch, nhà đầu tư chỉ cần đọc số hiện trên Token Card cho nhân viên giao dịch của FPTS và ngay lập tức được xác nhận mọi thông tin để tiến hành giao dịch.

“Trong bối cảnh thị trường đang tăng trưởng chóng mặt, giao dịch chứng khoán nhiều khi là vấn đề thời gian và đôi khi mang tính cạnh tranh ngay tại sàn giao dịch của các Công ty chứng khoán. Chúng tôi có nhiệm vụ tư vấn và xử lý hàng loạt các vấn đề liên quan đến giao dịch mà nhà đầu tư “non trẻ” gặp phải trên sàn như: kiểm tra xem lệnh của mình đã khớp chưa, có thể sửa lệnh được không, hỏi thông tin hoặc nhờ tư vấn về mã chứng khoán mà mình quan tâm…” – ông Ánh cho biết thêm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast