Thủ tướng chỉ đạo xử lý vướng mắc khi triển khai Nghị quyết 11/NQ-CP

Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo với Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tư pháp về việc xử lý vướng mắc khi triển khai thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ, liên quan đến việc mua sắm xe ô tô, trang thiết bị văn phòng, phương tiện làm việc...

Thủ tướng chỉ đạo dừng mua sắm xe công
Thủ tướng chỉ đạo dừng mua sắm xe công

Theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, việc mua sắm xe ô tô, phương tiện vận tải chuyên dùng phục vụ các nhiệm vụ có tính cấp bách và phục vụ công tác bảo đảm an ninh, quốc phòng thực hiện tạm dừng mua sắm theo đúng Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ. Trường hợp nhất thiết phải mua để trang bị cho các cơ quan thực hiện nhiệm vụ thì Bộ Tài chính báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Việc mua sắm thiết bị văn phòng, phương tiện làm việc và các tài sản khác (ngoài ô tô, phương tiện vận tải, điều hòa nhiệt độ), có giá trị từ 100 triệu đồng trở lên cũng thực hiện tạm dừng mua sắm theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ. Đối với các trường hợp còn lại sau khi cơ quan, đơn vị đã rà soát, sắp xếp lại nhưng vẫn không bảo đảm nhu cầu, nếu không mua sắm ngay sẽ không có điều kiện để thực hiện nhiệm vụ công tác thì Chủ tịch UBND tỉnh hoặc Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, ngành Trung ương quyết định cụ thể.

Đối với việc mua sắm xe ô tô, trang thiết bị của dự án có vốn ODA, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, đối với các dự án sử dụng vốn viện trợ không hoàn lại thì thực hiện việc mua sắm tài sản như kế hoạch đã thỏa thuận giữa Chính phủ Việt Nam và cơ quan, tổ chức viện trợ.

Đối với dự án sử dụng vốn vay ODA thì thực hiện theo đúng quy định tại Nghị quyết số 11/NQ-CP.

Đối với việc mua sắm ô tô, trang thiết bị của những dự án đầu tư xây dựng cơ bản đang triển khai, trong trường hợp mua sắm thuộc dự án đầu tư xây dựng cơ bản đang triển khai thì thực hiện theo tiến độ của gói thầu. Trường hợp mua sắm không nằm trong dự án đầu tư xây dựng cơ bản đang triển khai thì thực hiện tạm dừng theo đúng Nghị quyết số 11/NQ-CP.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hướng dẫn thực hiện.

Trước đó, trong tháng 6/2011, Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Tài chính phối hợp với các cơ quan liên quan, UBND các tỉnh, thành phố rà soát, kiểm tra ngay việc thực hiện quy định tạm dừng mua xe ô tô từ ngân sách nhà nước theo đúng quy định tại Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ; đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm, đúng quy định đối với tất cả các trường hợp vi phạm.

Theo chinhphu.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast