Thua đau trước Barca, HLV Wenger chê học trò quá “ngây thơ”

Sau khi chứng kiến việc Arsenal thất thủ với tỷ số 0-2 ngay trên sân nhà trước Barcelona, HLV Arsene Wenger đã không thể kìm nén được cơn tức giận và chê các học trò quá “ngây thơ”. Đồng thời, ông cũng cho rằng, The Gunners có 95% nguy cơ phải chia tay Champions League ngay ở vòng 1/8.

Ở trận tiếp đón Barca trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra trên sân Emirates vào rạng sáng nay, dù có được lợi thế sân nhà, nhưng Arsenal vẫn không thể làm nên điều kỳ diệu trước “Gã khổng lồ xứ Catalunya.

Với lối chơi phòng ngự chắc chắn và chờ cơ hội phản công nhanh, Arsenal không chỉ hạn chế được những đòn tấn công nhanh của Barca, mà còn không ít lần tạo ra cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối thủ. Thế nhưng, trong khi chưa thể tìm được bàn thắng mở tỷ số thì họ đã phải hứng chịu bàn thua đầu tiên.

Messi (ngoài cùng bên trái) đã ghi được cú đúp giúp Barca đánh bại Arsenal với tỷ số 2-0.

Phút 71, từ một pha cướp được bóng ở giữa sân, Barca đã nhanh chóng phản công và Messi đã dễ dàng ghi bàn sau đường chuyền dọn cỗ của Neymar. Chưa dừng lại ở đó, sai lầm trong việc phá bóng ở phút 83 của trung vệ Mertesacker đã khiến Flamini phải phạm lỗi với M10 trong vòng cấm. Trên chấm đá phạt 11m, siêu sao người Argentina dễ dàng hạ gục thủ thành Petr Cech, ấn định chiến thắng 2-0 cho đoàn quân của HLV Luis Enrique.

Với thất bại này, Arsenal dường như rất khó có cơ hội giành vé đi tiếp. Bởi vì, ở trận đấu lượt về, họ không chỉ phải chơi trên sân của đối thủ, mà còn buộc phải thắng với cách biệt 2 bàn. Thậm chí, nếu để Barca có thêm bàn thắng, “The Gunners sẽ phải giành chiến thắng cách biệt 3 bàn mới có thể đi tiếp.

HLV Arsene Wenger chỉ trích các học trò quá ngây thơ trong khi đối đầu với Barca.

Chứng kiến thất bại đầy đau đớn này, HLV Arsene Wenger của Arsenal đã không thể kìm nén được cơn tức giận khi chỉ trích các học trò quá ngây thơ trong việc phòng ngự. Thậm chí, chiến lược gia người Pháp còn cho rằng, các ngôi sao của đội chủ sân Emirates đã thể hiện một bộ mặt rất đáng thất vọng trước Barca. Đồng thời, ông cũng thừa nhận, “Pháo thủ” có 95% nguy cơ phải chia tay Champions League ngay ở vòng 1/8.

“Về mặt kỹ thuật, các học trò của tôi đã thể hiện một bộ mặt cực kỳ đáng thất vọng. Không những vậy, chúng tôi còn quá ngây thơ trong khâu phòng ngự và đó là điều không thể chấp nhận được. Điều này khiến chúng tôi sẽ gặp vô vàn khó khăn ở trận lượt về.

Chúng tôi phải đến sân của Barca để thi đấu ở trận lượt về. Ở sân nhà, Barca thực sự rất mạnh và điều đó sẽ khiến chúng tôi có nguy cơ lớn phải dừng bước tại vòng 1/8 Champions League. Không có gì xấu hổ khi thừa nhận rằng, ở thời điểm hiện tại, chúng tôi có 95% nguy cơ bị loại tại vòng đấu này. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn sẽ cố gắng hết sức và mọi chuyện đều có thể xảy ra.” – Trích phát biểu của HLV Wenger sau trận đấu.

Theo Dân việt

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast