Thua Saudi Arabia, tuyển Việt Nam chưa có điểm ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Tối 16-11, tuyển Việt Nam đã để thua Saudi Arabia 0-1 ở lượt trận thứ 6 bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trên sân nhà Mỹ Đình. Sau 6 lượt đấu, tuyển Việt Nam vẫn chưa giành được điểm nào.

Thua Saudi Arabia, tuyển Việt Nam chưa có điểm ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Nỗ lực của Tiến Linh trước cầu thủ Saudi Arabia - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Đội khách nhập cuộc chậm rãi. Dù vậy, họ vẫn sớm có cơ hội ở phút thứ 4 tình huống lên bóng ở biên phải. Al Muwallad là người tạt bóng loại bỏ hàng thủ Việt Nam lẫn thủ môn Tấn Trường. Nhưng Al Shehri lại không thể có cú đánh đầu đưa bóng vào lưới.

Những phút tiếp theo, Saudi Arabia vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn. Nhưng việc họ không dâng quá cao đội hình giúp tuyển Việt Nam tạo ra một vài pha phản công đáng chú ý. Tuy nhiên, hai cầu thủ tấn công là Công Phượng và Tiến Linh không thể tận dụng.

Những tình huống cố định được thực hiện bởi Quang Hải hay Công Phượng cũng mang đến ít nhiều sóng gió nhưng thủ thành Al Yami đã hóa giải thành công.

Trong bối cảnh như vậy, Saudi Arabia bất ngờ tăng tốc ở phút 31 và có bàn mở tỉ số. Tiếp tục bên cánh phải, Al Muwallad tranh chấp rồi tạt vòng trong. Al Shehri ập vào đánh đầu hiểm hóc về góc xa. Tấn Trường nỗ lực cứu thua nhưng trọng tài xác định bóng đã qua vạch vôi.

Những phút tiếp theo, Al Shehri tiếp tục gây ra những sóng gió nhưng hàng thủ tuyển Việt Nam đã đứng vững. Sang hiệp 2, Saudi Arabia sớm gây sức ép và lập tức có cơ hội ở phút 47 với cú đệm bóng ở cự li gần của Al Dawsari. Nhưng lần này, Tấn Trường đã đổ người và ôm gọn trái bóng.

Thua Saudi Arabia, tuyển Việt Nam chưa có điểm ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Nỗ lực của Tấn Trường không thể giúp tuyển Việt Nam thoát thua - Ảnh: LÊ LINH

10 phút sau, khung thành tuyển Việt Nam tiếp tục chao đảo khi bóng tìm trúng xà ngang. Sau nhiều nỗ lực thì tới phút 78, Saudi Arabia cũng có lần thứ 2 đưa được bóng vào lưới tuyển Việt Nam. Al Brikan cướp được bóng từ Thành Chung rồi căng ngang. Al Muwallad ập vào đệm bóng vào lưới.

Tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã từ chối pha lập công khi cho rằng Al Brikan đã phạm lỗi với Thành Chung trong pha tranh chấp. Những phút cuối, tuyển Việt Nam dồn đội hình lên với hy vọng tìm bàn gỡ. Nhưng các nỗ lực dứt điểm của Thành Chung, Văn Đức hay Quế Ngọc Hải đều không thành công.

Thua 0-1 trước Saudi Arabia, đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn chưa có được điểm số nào sau 6 trận.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast