Thua sốc Roma, Juventus chưa thể đăng quang sớm

Juventus chỉ cần giành 1 điểm để đăng quang, nhưng có lẽ chính thầy trò HLV Massimiliano Allegri cũng không thể ngờ phản ứng dữ dội của Roma. Trái lại, danh tiếng của Juve đã một phen hoen ố tại sân Olimpico.

thua soc roma juventus chua the dang quang som

BÀN THẮNG

ROMA: De Rossi (25’), El Shaarawy (56’), Nainggolan (65’)

JUVENTUS: Lemina (21’)

VIDEO: AS Roma 3-1 Juventus

Hôm qua 14/5, các CĐV Lazio đã kỷ niệm đúng 17 năm kể từ Scudetto gần nhất của đội bóng này. Hôm ấy được nhớ đến bởi cơn mưa tầm tã tại sân Renato Curi, một phần nguyên nhân khiến Juve thua Perugia 0-1 và mất Scudetto vào tay Lazio. Sân Olimpico rạng sáng qua, đúng 17 năm sau một trong những bi kịch lớn nhất trong lịch sử Juve, một lần nữa Lão phu nhân lại phải nhận nỗi buồn.

Juve nhập cuộc rất chặt chẽ, trong khi cố gắng thực hiện các đường lên bóng nhanh ít chạm, chiến lược này đã cho kết quả ở phút 21. Từ đường chuyền dài cực hay của Stefano Sturaro, Gonzalo Higuain băng xuống đối mặt thủ môn ở cự ly rất gần, đường dọn cỗ của El Pipita đã tạo điều kiện cho Mario Lemina dễ dàng sút vào khung thành gần như bỏ trống do thủ môn Wojciech Szczesny lỡ đà.

thua soc roma juventus chua the dang quang som

Juventus (giữa) đã không thể vô địch ngay vòng này do bị Roma đánh bại 3-1

Ở Serie A, Juve rất hiếm khi mất điểm sau khi đã dẫn trước. Nhưng lần này, Lão phu nhân đã vấp phải sự phản kháng quá dữ dội của Roma. Chỉ 4 phút sau khi bị dẫn trước, Roma đã có bàn gỡ hòa. Sau tình huống phạt góc của Roma, thủ môn Gianluigi Buffon đã xuất sắc cản phá 2 pha dứt điểm liên tiếp của Kostas Manolas và Daniele De Rossi, nhưng đến cú sút thứ ba của De Rossi từ cự ly cận thành thì Người nhện phải bó tay.

Thủ quân De Rossi ngay lập tức lao vào lưới nhặt bóng để nhanh chóng đưa bóng lên giữa sân, dấu hiệu cho thấy Roma sẽ quyết tử chiến để giành chiến thắng.

Nhưng Juve đã không nghiêm túc đề phòng cơn thịnh nộ của đội chủ nhà. Phút 56, trong cơ hội không thực sự rõ ràng, Roma đã vượt lên. Stephan El Shaarawy bất ngờ tung cú sút từ góc không thuận lợi, lẽ ra nó đã không thể đe dọa được Buffon nếu trái bóng không chạm vào chân Leonardo Bonucci đổi hướng. Bóng còn khẽ chạm cột dọc trước khi làm tung lưới Juve.

Juve rất muốn vô địch tại sân Olimpico, nhưng sự nôn nóng dâng lên sau bàn thua kém may mắn đã khiến Lão phu nhân tiếp tục phải trả giá vì sự lơi lỏng nơi hàng thủ. Phút 65, Radja Nainggolan lao xuống đối mặt thủ môn Buffon, cú sút của tiền vệ người Bỉ làm cháy lưới Juve. Tỷ số 3-1 được ấn định, không nhiều tifosi dám hình dung ra kịch bản này trước khi bóng lăn.

Juve sẽ còn phải đợi tuần tới để đăng quang, trong khi Roma giữ được vị trí nhì bảng một cách ngoạn mục.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Roma: Szczesny; Rudiger, Manolas, Fazio, Emerson; De Rossi, Paredes; Salah (Totti 90’), Nainggolan (Juan Jesus 78’), El Shaarawy; Perotti (Grenier 70’).

Juventus: Buffon; Lichtsteiner (Alves 64’), Bonucci, Benatia, Asamoah; Lemina, Pjanic, Sturaro (Dybala 69’); Cuadrado (Marchisio 78’), Higuain, Mandzukic.

Cái duyên De Rossi

Trước khi bóng lăn, De Rossi là cầu thủ khả dụng duy nhất của Roma (không tính Francesco Totti đã quá già) từng chọc thủng lưới Juve ở Serie A. Rốt cuộc vẫn chàng chiến binh này xóa bỏ được tâm lý sợ hãi của dàn cầu thủ Roma trước mành lưới Juve bằng bàn gỡ 1-1. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp De Rossi ghi bàn trong 3 trận liên tiếp ở Serie A.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast